Trong nội dung Công văn số 7366 ngày 19/10, UBND TP Hà Nội đã xin thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phương án thiết kế xây dựng hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (Hoàn Kiếm).

Công văn nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Sở Giao thông Vận tải về việc thỏa thuận phương án thiết kế điều chỉnh dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nói trên.

Ngày 10/10/2014, Tổng cục Thủy lợi đã có văn bản thỏa thuận phương án thiết kế hầm bê tông cốt thép. Chiều dài đoạn hầm kín 23,7m, chiều dài đoạn hầm hở 32,94m. Đáy hầm ở cao trình dương 11,5m. Tuy nhiên để khớp nối với các tuyến đường trong khu vực phù hợp với tổ chức giao thông, thuận tiện cho quản lý, vận hành, phương án thiết kế của dự án có sự thay đổi.

UBND TP Hà Nội đề nghị NN&PTNT thỏa thuận phương án thiết kế điều chỉnh của hầm đường bộ nối với các thông số kỹ thuật chủ yếu: Hầm bê tông cốt thép, chiều dài đoạn hầm kín 15,7m; đáy hầm ở cao trình dương 11,82m, đỉnh hầm sau khi hoàn thiện dương 15,59m; mở rộng cửa phai hai bên hầm chui để bố trí nhánh ra vào phố Chương Dương Độ bảo đảm hợp lý và an toàn giao thông; đồng thời hạ ngầm tuyến điện 110kV.

Đỗ Phong