Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) dài 3,6km từ đường Kim Ngưu đến đường vành đai 3.

Từ đường Lĩnh Nam có thể giao thông tới các khu vực khác theo các hướng: Về phía trung tâm đi qua đường Kim Ngưu tới Đại Cồ Việt, đi đường Minh Khai tới Trường Chinh, đường Đền Lừ tới khu Giải Phóng, từ Vành đai 3 đến Giải Phóng, hoặc lưu thông bằng ô tô theo đường trên cao đến khu trung tâm phía Tây của Hà Nội.

Hiện tại đường Lĩnh Nam chỉ có công năng 2 làn đường với mật độ dân số hiện hữu dày đặc, giao thông khó khăn vào giờ cao điểm. Đường Lĩnh Nam đã được quy hoạch 4 làn tương đương 50m. Tuy nhiên dự án mở rộng đường Lĩnh Nam bị treo từ nhiều năm nay.
Đọc thêm: Bất động sản Nam Hà Nội ngóng hạ tầng

Đường Lĩnh Nam đang có mật độ tập trung dày đặc các dự án bất động sản.

Quy mô lớn nhất trong khu vực này là dự án New Horizon City (87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) do Công ty CP Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam Vinaenco (thuộc Vinaconex) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích đất 19.903m2, tỉ lệ xây dựng 41%. New Horizon City được thiết kế với 4 tòa nhà chính là HH1 (21 tầng), N01 (19 tầng), N02 (30 tầng), N03 (27 tầng). Tầng hầm của các tòa nhà được thông nhau. Nhân viên bán hàng của dự án quảng cáo về việc New Horizon sẽ được mở đường đến dự án Time City của Vingroup và khách hàng sẽ được hưởng thêm tiện ích từ khu đô thị này.

Hiện tại dự án thi công đến tầng thứ 8, trong tháng 10 sẽ công bố nhà mẫu. Các căn hộ từ 73m2-114m2, giá bán từ 21 triệu - 24,2 triệu/m2 đã bao gồm VAT. Các nhân viên bán hàng của dự án cho biết các đợt mở bán tiếp theo sẽ tăng giá bán.

Cổng vào dự án New Horizon City
Theo lời của nhân viên bán hàng, tòa nhà HH1 đã xây đến tầng 8
Dự án nhìn từ khu siêu thị FiviMart nằm sát cạnh
Hình ảnh tư vấn của nhân viên bán hàng về việc New Horizon City sẽ ăn thông hạ tầng của Time City
Đối diện với New Horizon City là dự án Tòa nhà Lilama (52 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty CP Lilama làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 2/2009, theo kế hoạch hoàn thành quý 4/2012. Tuy nhiên đến nay, dự án mới hoàn thành phần thô 2 tòa nhà ngoài mặt đường với chức năng văn phòng và căn hộ, tòa nhà bên trong với chức năng căn hộ và phần liền kề chưa hoàn thiện.


Dự án 52 Lĩnh Nam đã mở bán từ nhiều năm nay sau khi xong móng, giá dự án rơi vào khoảng 17,5 triệu/m2. Tuy nhiên chủ đầu tư dự án vẫn đang nợ 22,7 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Theo thông tin từ Cục thuế Hà Nội cuối tháng 7/2015, chủ đầu tư mới trả nợ 45 triệu đồng trong số tiền sử dụng đất còn nợ của mình.

Tiền sảnh của tòa nhà 54 Lĩnh Nam
Nhìn từ đường Lĩnh Nam có thể thấy phần tòa tháp mặt tiền đã được hoàn thiện, nhưng tòa tháp bên trong chưa xây xong thô dù dự án đã mở bán từ 6 năm nay
Phần liền kề dự án Tòa nhà Lilama 54 Lĩnh Nam chưa được hoàn thiện

Từ đường Lĩnh Nam đi vào khu công nghiệp Vĩnh Hưng hiện đang có hai dự án lớn. Trong đó là dự án Khu nhà ở Vĩnh Hoàng do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) làm chủ đầu tư.


Dự án gồm nhóm nhà ở cao tầng (5 tòa nhà chung cư cao từ 11-17 tầng), nhóm nhà ở thấp tầng (109 nhà vườn, biệt thự), hồ điều hòa, công viên cây xanh, 1 nhà trẻ.

Đến cuối năm 2011, toàn bộ giai đoạn 1 bao gồm 3 toà nhà chung cư, 1 toà nhà hỗn hợp 5 tầng và 46 căn nhà vườn, biệt thư của dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hiện dự án vẫn đang triển khai giai đoạn 2. Cụ thể, các căn nhà ở thấp tầng đã hoàn thiện phần thô và chờ bàn giao cho khách hàng. Hoàn thiện và bàn giao 2 tòa chung cư, 3 tòa chung cư còn lại đang xây dựng. 

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án còn một số căn hộ thấp tầng với diện tích từ 120 - 265m2 và một số căn chung cư. Giá chung cư của dự án giao động từ 20 triệu - 23 triệu/m2 với những căn đã hoàn thiện và bàn giao.

Tòa chung cư đã được bàn giao cho khách hàng
Tòa chung cư còn đang thi công
Biệt thự đã bàn giao thô và được hoàn thiện khi khách hàng dọn về ở

Cách không xa khu nhà ở Vĩnh Hoàng là dự án chung cư Đồng Phát Park View Tower (nằm trong khu công nghiệp Vĩnh Hưng) do Công ty CP Đầu tư Đồng Phát làm chủ đầu tư. 


Dự án là tổ hợp chung cư cao 30 tầng, diện tích đất 6.025m2. Nằm xung quanh dự án là nhiều nhà máy, nhà xưởng, khu công nghiệp. Được biết dự án bị để hoang từ nhiều năm, một phần diện tích dự án được cho thuê làm nhà xưởng sản xuất.

Tháng 6/2015, Cục Thuế Hà Nội nêu tên các dự án nợ tiền sử dụng đất, trong đó Đồng Phát Park View Tower nợ tiền sử dụng đất 5,16 tỷ đồng. Đến cuối tháng 7/2015, chủ đầu tư đã thanh toán toàn bộ số tiền này. Sau đó dự án được tái khởi động và mở bán vào giữa tháng 9/2015. Hiện tại đã bắt đầu xây dựng tầng đế.

Giá dự án được chủ đầu tư công bố là 18 triệu/m2.

Dự án Đồng Phát Park View đã được tái khởi động sau nhiều năm "đắp chiếu"
Hiện trường thi công của dự án đã qua phần móng và xây đến phần đế của tòa nhà

 

Minh Tú