FLC Garden City có diện tích 7,895 ha tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Vị trí dự án nằm tiếp giáp với trục đường 70, nằm cách UBND phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) gần 1km.


Theo thông tin từ website chính thức của tập đoàn FLC, dự án được thực hiện theo quy mô của một khu đô thị phức hợp giữa liền kề, biệt thự, nhà ở xã hội, nhà ở thương mại. Dự án cung cấp 1.638 căn hộ chung cư các diện tích và 153 căn biệt thự, liền kề.

Về thời gian bàn giao, trong giai đoạn 1 của dự án xây dựng trên diện tích khu đất 53.440m2, khu liền kề và biệt thự sẽ bàn giao quý III/2015, khu nhà ở xã hội bàn giao quý I/2016, khu nhà ở thương mại sẽ bàn giao quý III/2016.

Ảnh chụp màn hình thông tin mà chủ đầu tư FLC trên website chính thức của tập đoàn

Tuy nhiên, theo khảo sát của Vinanet ngày 26/9/2015, hiện dự án chỉ đang thi công cầm chừng. Chủ đầu tư FLC đã hoàn thiện phần móng để đủ điều kiện mở bán nhưng chưa có một hạng mục cụ thể nào được triển khai và hoàn thiện. Như vậy, phần liền kề, biệt thự của đã bị chậm tiến độ so với lời cam kết của chủ đầu tư và tương lai sẽ là khu nhà ở xã hội.


Một hộ kinh doanh gần dự án chia sẻ, phần móng đã được hoàn thiện gần 1 năm nay, chủ đầu tư hứa sẽ đem tới 2.000 công nhân để triển khai rầm rộ dự án. Đó là lý do không ít hộ dân trong làng dựng lán quanh dự án để kinh doanh nhưng đến thời điểm hiện tại, dự án chỉ còn vài công nhân, bảo vệ và số ít thành viên ban quản lý.

Chủ đầu tư FLC vẫn chưa hẹn ngày quay lại tiếp tục thi công.

Thời điểm mở bán cuối năm 2014, FLC Garden City có giá bán từ 15 triệu đồng/m2 với biệt thự, từ 12 triệu đồng/m2 với chung cư, được cho là phá giá thị trường với giá nhà phân khúc thương mại ngang với giá của nhà ở xã hội.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, giá giao dịch thứ cấp tại FLC Garden City đã gấp rưỡi giá mở bán. Theo thông tin rao bán trên website bất động sản, giá biệt thự và liền kề của dự án giao động từ 23 - 27 triệu đồng/m2 trong khi giá chung cư hiện tại giao động trên dưới 17 triệu đồng/m2.

Hiện giá giao dịch đối với biệt thự, chung cư của dự án FLC Garden City gấp rưỡi cuối năm ngoái
Dự án thi công cầm chừng, không có hạng mục nào thành hình phía bên trong
Biển hiệu quảng cáo cho FLC và dự án được treo bên ngoài hàng rào tôn
Dự án nằm sát khu nghĩa trang
Đường vào dự án FLC Garden City

 

Bài và ảnh: Minh Tú