Từ đầu năm 2015, khi thị trường ấm lại, khu vực phía Tây là nơi chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ nhất, thể hiện qua việc hàng loạt dự án đã được khởi động, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.
Trong bối cảnh này, với việc đẩy nhanh tiến độ hai dự án quan trọng ở phía Tây Hà Nội, MBLand đang thể hiện vai trò một nhà phát triển bất động sản giàu tham vọng.
Hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội đã được cải thiện đáng kể trong vài năm gần đây. Ngoài tuyến đường vành đai 3 và các tuyến đường hướng tâm như cao tốc Láng - Hòa Lạc, đường 32, hàng loạt tuyến đường khác cũng đang được tích cực hoàn thiện như tuyến đường nối đường Phạm Hùng với đường Lê Đức Thọ, đường Lê Đức Thọ đi Xuân Phương…
Theo Công ty Tư vấn và Quản lý bất động sản CBRE, thị trường bất động sản Tây Hà Nội thời gian gần đây đã thực sự khởi sắc. Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung trên thị trường Hà Nội.
Tổng công ty Cổ phần Địa ốc MB (MBLand Holdings) có hai dự án đang được đánh giá là hai điểm nhấn tại khu vực này, gồm Central Field (219 Trung Kính, Cầu Giấy) và Golden Field (ngã tư Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Mỹ Đình).
Golden Field là một tòa tháp cao 30 tầng nổi và 3 tầng hầm; gồm 7 chức năng thương mại dịch vụ, văn phòng, bể bơi, trung tâm thể dục thể thao và 23 tầng căn hộ cao cấp với gần 400 căn hộ. Dự án đã được khởi công vào tháng 8/2015 và dự kiến bàn giao vào cuối quý 2/2017.
Nằm trong khu đô thị Mỹ Đình, Golden Field có lợi thế là dự án nằm trong trung tâm đô thị hiện đại đã phát triển tương đối hoàn thiện.
Trong khi đó, Central Field là một tổ hợp 3 tòa tháp cao 29 tầng, bao gồm 2 tòa căn hộ và 1 tòa văn phòng. Theo kế hoạch, sau khi được khởi công vào tháng 8/2015, dự án dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 4/2017.
Cũng như Golden Field, dự án Central Field cũng hội tụ nhiều tiện ích đồng bộ hoàn hảo, kết nối thuận tiện với toàn bộ hệ thống trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên hiện đại tại Hà Nội.
Central Field chỉ cách công viên Cầu Giấy 1 km; cách hệ thống trường chuyên Amsterdam 1,3 km; cách trường phổ thông dân lập Lương Thế Vinh và các trường quốc tế lân cận 1 km, trường Đại học Phương Đông 700m; cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Bệnh viện Giao thông Vận tải 1,5 km; cách siêu thị Big C 1,2 km…
Hiện nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB đang là đơn vị tài trợ, bảo lãnh vốn cho các dự án của MBLand. MB đang có những chính sách ưu đãi về tín dụng cho các khách hàng quân đội được vay vốn mua nhà tại các dự án của MBLand.

Được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu với nhiều dự án quy mô lớn như Golden Palace, MB Grand Tower, tổ hợp khách sạn - resort 5 sao Swiss Việt, MBLand Ocenan Gate, khu đô thị Thung lũng Xanh, khu đô thị Green City, Green Field, Hyatt Đà Nẵng…, MBLand đang đặt mục tiêu đến cuối năm 2017, tổng đầu tư các dự án của MBLand ước đạt 1 tỷ USD. 

Nguồn: Phi Sơn/vneconomy.vn