Đây là ban công chung cư của bạn. Hình ảnh rất dễ bắt gặp ở những căn hộ chung cư cũ, có giá thành thấp và không được chủ đầu tư thiết kế kỹ lưỡng. Nó thật vô vị và không gian sống của bạn quá tẻ nhạt.
Tuy nhiên, hãy thử thay đổi không gian ấy bằng những vật dụng tưởng như bỏ đi và thêm một chút khéo tay của chính bạn. Chi phí cho công việc này gần như không đáng kể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách đem cả một khu vườn nhiệt đới về ban công căn hộ.
Những giá để hàng bằng gỗ, các tấm ván sàn cũ, cây cảnh, một số vật dụng trang trí... bạn đã có tất cả những gì mình cần.
Đầu tiên, làm mới sàn ban công bằng những tấm ván. Ghép chúng lại với nhau. Với chút khéo tay, bạn có thể trang trí lên đó bằng sơn công nghiệp và cọ vẽ. Một tấm thảm độc đáo sẽ hình thành tùy theo họa tiết mà bạn muốn.
Tự tạo cho mình bàn, ghế cũng bằng những miếng gỗ và tấm ván. Với các thao tác cơ bản bằng đinh, búa, cưa cầm tay.
Tiếp đến, sử dụng những tấm ván gỗ để lát tường ban công.
Sử dụng thêm các vật dụng trang trí như gối tựa lưng, lọ hoa, bình hoa với họa tiết đơn giản hoặc những cây hoa lạ mắt.
Đóng những ván gỗ thành hộp, sơn màu sắc sặc sỡ. Bên trong trồng những chậu cây nhỏ, tạo cảm giác tươi mới
Sử dụng thêm các vật dụng trang trí như đèn tường, cùng các chậu cây cảnh có hoa.
 
Bạn đã có một sân thượng đậm chất nhiệt đới mà không phải bỏ ra quá nhiều thời gian hay chi phí để thuê các kiến trúc sư. Chú ý, các phần ván gỗ hoàn toàn có thể sơn phủ bằng các lọ xịt sơn bóng cầm tay để đảm bảo độ bền của ván gỗ trước thời tiết.

Đỗ Phong

Theo APieceOfRainbow