Cửa sổ trong phòng bếp ngoài tác dụng mang ánh sáng tự nhiên, không khí vào phòng, làm hết mùi nấu nướng và khử ẩm mốc... còn có nhiệm vụ tạo tính thẩm mỹ cho thiết kế của căn hộ.

1. Phóng khoáng thực sự. Ý tưởng này phù hợp với những phòng bếp trong căn hộ có tầm nhìn đẹp, hoặc những biệt thự nhà vườn. Bức tường chắn được thay thế bằng hệ thống cửa sổ với các cánh trượt và mở ra phía bên ngoài.


2. Cửa sổ kiểu Pháp. Các khung cửa có phân nhánh làm hai phần, để các phần kính có thể trượt lên hoặc trượt xuống theo ý chủ nhân. Thiết kế này gợi nhớ đến các cửa sổ trong những căn hộ cổ điển của người Pháp.

 


3. Biến tấu tủ bếp. Thay vì tủ bếp của bạn bằng những khối gỗ cục mình, biến chúng thành các ngăn kính thông suốt để vừa đựng được đồ dùng nấu ăn, vừa hút lấy ánh sáng từ bên ngoài.

 


4. Cửa sổ đẩy. Không mở ra được hoàn toàn, nhưng lớp kính trong suốt đảm bảo cho bạn đủ ánh sáng. Thiết kế này phù hợp với những căn hộ nằm trên tầng cao và gió lớn.

 


5. Không dùng cửa sổ. Ý tưởng thiết kế này đơn thuần loại bỏ những vị trí đáng ra của cửa sổ và thay vào đó là hệ thống cửa hút khí nằm trên cao.

 


6. Cửa sổ trượt. Vẫn là thiết kế kéo dài tối đa chiều ngang của cửa sổ, tuy nhiên, cánh cửa được áp dụng với kiểu trượt ngang để không mở cánh quá rộng ra khoảng không bên ngoài.

 


7. Cửa chớp. Gợi lên những ý tưởng cổ điển và các khoảng ánh sáng mang màu sắc huyền bí.

 


8. Cửa sổ dài. Sử dụng những cánh cửa tương tự như các ô cửa của Pháp, tuy nhiên kéo dài chiều dài của chúng để lấy được nhiều ánh sáng hơn, tạo cảm giác căn bếp có nhiều không gian hơn. Thiết kế này phù hợp với những căn hộ không có trần cao.

 


9. Cửa vòm kiểu Roman. Tất nhiên, đây là một ý tưởng không thể thiếu trong bộ sưu tập này. Cửa sổ vòm gợi đến những hình ảnh sang trọng, quý phái của phương Tây.

 


10. Giếng trời. Không sử dụng cửa sổ cho một không gian bếp quá chật hẹp, thay vào đó, trổ một khoảng diện tích trên mái để thiết kế giếng trời cung cấp ánh sáng và không khí cho căn phòng.

 

 

Đỗ Phong
Theo A.I.D