Thời gian gần đây, màu trắng trong gian bếp ngày càng được ưa chuộng. Chủ nhân các gian bếp này không còn lo ngại những vấn đề như màu trắng sẽ bị bẩn, khó lau chùi bởi các chất liệu nội thất ngày càng hiện đại, khả năng chống bám bụi, ố mốc cao.


Ngược lại, màu trắng sẽ tạo ra sự sang trọng cho gian bếp, cảm giác sạch sẽ, vệ sinh. Tuy nhiên, để gian bếp thêm sang trọng, chủ nhân hoàn toàn có thể sử dụng cách điểm xuyết, phối màu hoặc thay đổi vật liệu vào những "không gian trắng" của mình.


Sử dụng đá granite với vân lớn, màu sáng, kết hợp với sàn gỗ để tạo sự duyên dáng cho gian bếp.

 Tạo một gian bếp đầy tao nhã khi sử dụng mặt bàn gỗ với vân gỗ nhỏ và tông màu sáng như xám, nâu nhạt...

Tạo sự đối lập hai gam màu đen - trắng trong gian bếp, chủ nhân sẽ có được một không gian hiện đại nhưng không thiếu phần tinh tế.

 

Sử dụng đá thạch anh tạo điểm nhấn cho mặt tủ bếp, bệ nấu, kết hợp với những vật dụng bằng kim loại sẽ tạo sự sang trọng cho gian bếp.


Sử dụng đá cẩm thạch trên mặt bàn bếp để tạo sự sang trọng và thuần khiết


Đưa chất thép vào trong bếp để tạo cảm giác hiện đại


Muốn có một gian bếp hiện đại, chủ nhân căn hộ có thể sử dụng những màu sắc mới mẻ như da cam, vàng chanh và đưa chúng vào các vị trí như mặt tủ bếp.


Màu của gỗ và màu trắng của nội thất, tường bếp rất dễ tạo điểm nhấn. Đặc biệt, chủ nhân có thể sử dụng chất liệu gỗ vào các cột nhà hoặc mặt bàn, tường sau bếp.

Sử dụng đá granite đen trong phòng bếp với sàn gỗ tối màu tạo ra sự cổ điển.

Sử dụng đá granite màu xám, với các họa tiết nhỏ, độ bóng cao để tạo điểm nhấn cho gian bếp và cùng tông màu với các thiết bị nấu bằng kim loại.

Sử dụng đá granite trắng, họa tiết nhỏ với sàn bếp có thảm trải sàn có họa tiết đối xứng.

Sử dụng mặt kính dày để trang trí vào mặt bếp nấu, bàn ăn.

Màu trắng tinh khôi được bảo toàn, nhưng có thể được điểm xuyết bằng những vật dụng có màu sắc tinh tế và nhẹ nhàng như lọa hoa, đèn chùm.

Đỗ Phong
Theo Home Design Magazine