Nếu không muốn làm lộ không gian bếp của mình ngay liền với phòng ăn và phòng khách, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một bình phong bằng gỗ, kết hợp với mặt bàn cùng kiểu sẽ tạo điểm nhấn.
Với những chung cư nhỏ, chủ nhân phải co kéo sao cho có đầy đủ phòng chức năng và đảm bảo những khoản không gian riêng biệt. Sử dụng giá để đồ là một ý tưởng tận dụng diện tích và phân chia các phòng hợp lý.
Đôi khi, căn phòng sẽ bị phá hỏng sự sang trọng khi bạn tuân theo thiết kế đại trà của chủ đầu tư. Thay vì một bức tường khô khan hay bình phong không đẹp mắt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những bình phong bằng sắt, thép đầy tính nghệ thuật và tạo hình.
Thay tường ngăn bằng cửa kính trượt để có thêm nhiều không gian và ánh sáng cho các phòng.
Thiết kế những bình phong bằng chất liệu lạ như nhựa meca, kính sần, kết hợp với họa tiết có tông màu phù hợp với nội thất sẽ khiến căn phòng trở nên sinh động hơn.
Cách đơn giản nhất để phân chia không gian các phòng là sử dụng màn, rèm. Tuy nhiên, cần tinh tế trong cách chọn màu, họa tiết của rèm để không làm ngôi nhà bị tù túng, bí bách.
Sử dụng cửa kính trong, kết hợp với ánh sáng và họa tiết để làm bức bình phong thêm phong cách và sáng tạo.
Chia phòng bằng các cột nhà và giá để đồ.
Sử dụng bình phong bằng các thiết kế lạ mắt với chất liệu mới như kim loại, nhựa meca hay kính. Sau đó thay đổi nội thất và thảm trải sàn để có một điểm nhấn khác biệt cho toàn ngôi nhà.
Cửa chớp có rãnh trượt là một ý tưởng không tồi khi muốn hướng căn phòng của mình mang hơi hướng tiện nghi nhưng êm ả như một resort.

Đỗ Phong

Theo Amazing Interior Design