Chia sẻ với Vinanet về vấn đề lắp đặt các vật dụng, trang thiết bị đời thường trong gia đình có cần phải theo các nguyên tắc phong thủy, chuyên gia phong thủy Lý Cường cho rằng tất cả đều có những nguyên tắc nhất định.

Cụ thể với phương pháp lắp đặt điều hòa tại phòng khách, ông Lý Cường lý giải, từ xa xưa, hướng gió vào nhà là vấn đề tối quan trọng trong phong thủy. Với thời buổi hiện đại, điều hòa cũng có những tính chất tương tự như nguồn gió.

Chuyên gia Lý Cường chia sẻ, muốn tìm được vị trí lắp đặt điều hòa, đầu tiên cần chú ý đến mệnh của các thành viên trong gia đình. Điều hòa, tủ lạnh thuộc hành Kim. Nếu nam chủ trong gia đình hợp mệnh Kim nên đặt điều hòa hướng Tây Bắc, nữ chủ hợp mệnh kim nên đặt hướng Tây Nam.

Bên cạnh cách xác định phương hướng, ông Lý Cường nhấn mạnh cần chú ý tới một số nguyên tắc quan trọng.

Thứ nhất là lỗi vị trí theo tứ linh. Hướng từ trong nhà ra đến ngoài cửa, được sắp đặt theo tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, hậu Huyền Vũ, tiền Chu Tước. Nếu điều hòa lắp đúng vào cung Bạch Hổ sẽ phạm vào điều cấm kỵ mà phong thủy gọi tên là "Bạch Hổ Sát". Gió từ điều hòa như hơi thở của hổ, khiến vợ chồng thường bất hòa, mâu thuẫn, xích mích cãi cọ triền miên.

Trong trường hợp không thể hóa giải được cung Bạch Hổ này, bạn có thể đặt một chiếc quạt đối diện với điều hòa hoặc chếch bên cạnh để làm đổi hướng gió, giảm tác hại của điểm cấm kỵ gây ra.

Thứ hai, tránh đặt điều hòa ngay trên chủ vị, thường được đại diện bởi ghế sofa, ghế lớn trong phòng khách. Điều hòa thổi trực tiếp vào những vị trí, đồ vật này sẽ khiến người chủ nhà thường không cảm thấy thoải mái, công việc gặp nhiều trục trặc, gia đình lục đục.

Thứ ba, tránh gió điều hòa thổi vào tài vị. Cửa chính thường là nơi có vận khí tốt đi vào. Nếu đặt điều hòa đối diện với cửa chính sẽ khiến không tụ được tài khí. Điều này tuyệt đối tránh, đặc biệt với những gia đình làm kinh doanh.
Theo ông Lý Cường, nếu đã không may vướng phải điều kỵ này, có thể hóa giải bằng cách đặt một bình phong bằng kính, gỗ, hay treo rèm hạt châu, rèm vải cứng ở nơi thích hợp, che chắn giữa điều hòa và cửa chính.

(Còn tiếp)

Đỗ Phong