Quan điểm của bạn về những ngôi nhà như thế nào? Có người cho rằng chúng ta chỉ đơn thuần sống trong vữa và gạch, với những bức tường, cửa sổ và cửa ra vào.

Nhưng có những ngôi nhà trên khắp hành tinh này khác xa với truyền thống. Ngôi nhà đó không chỉ là nơi để sinh sống mà còn bộc lộ cá tính của người chủ, thậm chí là quan điểm sống mà người chủ muốn gửi gắm.

Dưới đây là bộ sưu tập những ngôi nhà tuyệt vời nhất, và tất nhiên, khác thường nhất được tìm thấy trên khắp thế giới.

1. Nhà kính ở Tokyo

Được gọi là "House NA", ngôi nhà kính này được thiết kế bởi kiến trúc sư Sou Fujimoto, xây dựng trên một con phố đông dân cư ở Tokyo, Nhật Bản. Kiến trúc sư này muốn tạo một sự phá cách hoàn toàn về ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà. Tổng diện tích sử dụng của căn nhà là 278 m2. Điều hạn chế duy nhất ngôi nhà này là sự riêng tư hoàn toàn... mất tích.




2. Nhà thác

Các kiến trúc sư đã thiết kế và xây dựng một ngôi nhà ngay bên trên thác nước đang hoạt động, gần Bear Run ở Pennsylvania, Mỹ.


3. Ngôi nhà hẹp nhất thế giới - nhà của Keret

Ngôi nhà đã khéo léo thiết kế một cách tốt nhất trong không gian vô tiền khoáng hậu, khi vắt giữa hai tòa cao ốc. Nhà Keret có chiều rộng tuỳ vị trí trong nhà chỉ từ 92 tới 125 cm.



4. Nhà máy bay Boeing 727 ở Costa Rica

Dù hành trình dự định từ Nam Phi đến Columbia, nhưng chuyến bay cuối cùng của nó đã kết thúc tại sân bay San Jose. Ở đây, một ông chủ khách sạn đã mua nó với giá 2.000 USD và tái chế trở thành một ngôi nhà thực thụ đặt tại Costa Rica.

Ngôi nhà có 2 phòng ngủ được trang trí lấy cảm hứng từ đại dương, xung quanh có vườn cây, nằm trên một ngọn đồi nhỏ. Chủ ngôi nhà mất 4.000 USD để vận chuyển chiếc máy bay về Costa Rica, thêm 24.000 USD để cải biến chiếc máy bay thành ngôi nhà kỳ diệu này.



5. Nhà của người Hobbit ở xứ Wales

Ngôi nhà này gợi cho người ta nhớ đến những hình ảnh thú vị về tộc người lùn Hobbit trong chuỗi phim kinh điển Chúa tể những chiếc nhẫn. Chủ ngôi nhà này đã sử dụng mọi vật liệu tự nhiên để xây nhà. Mất 4 tháng và 5.200 USD, giấc mơ sống trong xứ sở thần tiên của chủ nhân ngôi nhà đã thành hiện thực.





6. Tháp đồng hồ Brooklyn

Ngôi nhà là một căn hộ độc đáo, nhưng sa hoa, nằm trong tháp đồng hồ Brooklyn. Từ đây có thể nhìn ra Manhattan, Brooklyn, Queens và tất cả những nơi tuyệt vời nhất ở thành phố New York. Tuy nhiên, giá trị của nó lên tới 18 triệu USD.


7. Ngôi nhà thời kỳ đồ đá

Ngôi nhà với thiết kế độc lạ và hoàn toàn tự nhiên này được xây dựng ở Malibu, California.



8. Nhà cầu trượt

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích rộng, 3 tầng. Sự kỳ lạ của nó nằm ở chỗ người ta có thể đi từ tầng 1 lên tầng 3 bằng cầu thang bộ, nhưng từ tầng 3 xuống tầng 1 bằng cầu trượt nằm quanh nhà.




9. Ngôi nhà cá sấu khổng lồ.



10. Nhà thùng rác
Một chiếc thùng rác cũ được mua lại, và chủ nhân mới của nó đã cải biến chiếc thùng rác này thành ngôi nhà thực sự khi có đủ bếp, bàn ghế, và thậm chí là một chiếc toalet nhỏ.







11. Nhà trên đá

Bạn mơ ước sở hữu một hòn đảo? Thực tế thì chủ ngôi nhà này đã hiện thực hóa ước mơ đó theo một cách hiểu nào đó. Ngôi nhà độc đáo này nằm ở Serbia.


Đỗ Phong
Theo Earth Porm