Cô Katie và chồng là Vincent quyết định mua một căn hộ rộng 54m2 tại trung tâm thành phố Chicago (Mỹ). Mọi thứ ở thành phố này là quá đắt đỏ, và Vincent không có sự lựa chọn khác bởi hai người vừa lập gia đình và họ muốn có một đứa trẻ trong thời gian sớm nhất.

Đây là một căn hộ có một mặt tiền hứng ánh sáng, được thiết kế với hai phòng ngủ (15m2 và 12m2), 2 nhà vệ sinh, một ban công và không gian chung dành cho phòng khách, bếp, và nơi ăn uống.

Vincent cho biết, Katie đã cảm thấy buồn bã khi mọi thứ quá bé nhỏ. Và thực tế thì thiết kế của công ty xây dựng chung cư này quá xấu.

Tuy nhiên, Vincent đã tới gặp một công ty thiết kế, và đưa ra yêu cầu cho căn hộ mới của mình. Họ muốn một căn hộ thật nhiều ánh sáng, hiện đại, và khiến cho gia đình mình thấy thoải mái hết mức có thể trong diện tích chật hẹp này.

Và hãy cùng xem cách mà các kiến trúc sư đã thay đổi căn hộ. Hiện tại, sau gần một năm rưỡi sử dụng, Vincent và Katie cùng bé Roman vẫn đang cảm thấy hài lòng.

 

 

Bản vẽ thiết kế căn hộ của gia đình Vincent.
Việc đầu tiên để đảm bảo yếu tố ánh sáng, các kiến trúc sư mở rộng tối đa các cửa sổ bằng hệ thống khung kính chịu lực, kết hợp với rèm thông minh.
Các bình phong chia phòng bị xóa bỏ để tăng tối đa diện tích sử dụng. Các phòng chức năng được quy định bằng nội thất đặc trưng. Tại phòng khách, sofa chính được đặt quay lưng lại với hệ thống cửa kính.
 Khu vực đằng sau sofa của phòng khách được dành cho bếp. Hệ thống bếp nấu, tủ bếp, máy hút mùi áp sát tường, kệ bếp và bồn rửa được sắp đặt đối diện với bếp nấu. Đồng thời, kệ bếp cũng trở thành một quầy bar ngăn chia phòng bếp và phòng khách.
Điểm nhấn của thiết kế căn hộ này là những nội thất chức năng tập trung xung quanh phần cửa kính đón ánh sáng, bao gồm bàn ăn của gia đình, bàn làm việc và góc thư giãn.
Đơn giản nhưng tiện lợi tối đa là những gì mà thiết kế nội thất của căn hộ này hướng tới.
Phòng ngủ chính của vợ chồng Vincent và Katie không quá cầu kỳ. Họ cũng không lựa chọn rèm cửa phức tạp bởi mọi sự phức tạp trong một không gian hẹp chỉ làm tăng lên sự bức bối.
Bé Roman được chuẩn bị riêng một phòng. Ngoài chiếc nôi của Roman, phòng ngủ này còn có thêm ghế băng dài để tiện lợi cho việc chăm sóc bé.

 

Căn hộ có 2 phòng tắm, trái ngược với phòng tắm chính có thiết kế nội thất đơn giản (ảnh trái), phòng tắm trong phòng ngủ của hai vợ chồng được chăm chút hơn với những sự lãng mạn và tiện nghi đặc biệt. Đây là một ý tưởng khá thú vị thể hiện rõ ràng tư duy chăm sóc bản thân và sử dụng đồng tiền hiệu quả.

 

Ban công của căn hộ gọn gàng, được bố trí thêm một bộ bàn ghế để đôi vợ chồng có thể ngắm cảnh thành phố và thư giãn sau những giờ làm việc.

Thêm một số hình ảnh chi tiết về nội thất của căn hộ.

 

 

Đỗ Phong
Theo Apartment Therapy