Khi đã không hài lòng với những họa tiết hiện đại, phổ biến và muốn tìm đến một phong cách mới với những điểm nhấn thực sự khác biệt cho thiết kế nội thất căn hộ, họa tiết mang dấu ấn Ai Cập sẽ là một phong cách không thể bỏ qua.

Những họa tiết này tạo nên sự khác biệt, huyền bí, và thực sự sang trọng nếu biết cách kết hợp tinh tế với đồ dùng trong nhà. Sau đây là một số ý tưởng thiết kế đẹp với những dấu ấn Ai Cập cổ đại.

Họa tiết Kim tự tháp cách điệu bằng những dấu chấm gợi nhắc đến một trò chơi xếp hình. Nó làm giảm bớt sự nặng nề nghiêm trang được tạo nên từ ý nghĩa của Kim tự tháp, đồng thời tạo ra những cảm hứng sáng tạo mới mẻ.
Họa tiết dựa theo chân dung của nữ hoàng Nefertiti - người vợ của Pharaoh Ai Cập có tên Akhenaten. Họa tiết này có thể sử dụng nhiều màu sắc. Nhưng với màu đen, kết hợp với nền trắng sẽ tạo ra chiều sâu của không gian căn phòng, khơi gợi cảm hứng về một sự huyền bí.
Một vị thần Ai Cập được vẽ trên tường, kết hợp với màu sắc của nội thất xung quanh sẽ tạo được điểm nhấn cho căn hộ. Họa tiết này sẽ phối hợp tốt với nội thất hiện đại xung quanh, đem lại cho bức tường của bạn một cái nhìn mang đậm tính văn hóa.
Mèo giữ một vị trí rất quan trọng trong nền văn hóa của Ai Cập và họa tiết này lấy cảm hứng từ đó.
Đây là một nhãn dán được lấy cảm hứng như một con tem hình tròn với một dòng chữ có ý nghĩa "Lời chào từ Ai Cập". Họa tiết này phù hợp trang trí ở những tủ sát tường, cửa ra vào... tạo cảm hứng cho những người trẻ và ưa khám phá.
Đây là một nhãn dán rất nhiều màu sắc với các bộ phận cấu thành khác nhau, mô tả rõ nét nền văn hóa và lịch sử của Ai Cập. Sử dụng họa tiết này thích hợp cho những mảng tường rộng, tạo cảm giác mới lạ, đặc biệt ở trong phòng ngủ.
Họa tiết này tượng trưng cho con mắt của các vị thần Ai Cập, nó có ý nghĩa bảo vệ, tốt lành, đem lại sức khỏe cho những người xung quanh. Họa tiết kết hợp với màu sắc của nội thất xung quanh sẽ tạo ra những điểm nhấn hiệu quả.
Sử dụng hình ảnh gợi nhắc đến văn hóa Ai Cập và dán vào những bức tường lớn ở hành lang, cầu thang để xóa đi sự trống vắng của bức tường.

Đỗ Phong
Theo Amazing Interior Design