Một căn hộ theo thiết kế hiện đại sẽ không thể bố trí vào đó một đèn treo kiểu cổ điển. Và đôi khi đèn treo trần sẽ không phù hợp bằng treo trên tường. Tất cả những yếu tố đó đều cần một sự tính toán hợp lý để bảo vệ thiết kế căn hộ và làm căn hộ đẹp lên.

 

Sử dụng thiết kế hình khối đối lập, khi căn phòng chỉ có những hình hộp khô cứng, đèn treo trần hình trụ sẽ làm mềm mại và sinh động căn phòng. (Nguồn ảnh: Houzz).

Đèn treo màu sắc cho một căn hộ sặc sỡ. Nếu căn hộ của bạn nhiều màu sắc, hãy tự tin lựa chọn một đèn treo trần nhà với màu sắc trẻ trung. Tuy nhiên, cần bố trí màu của đèn phù hợp với tông màu sơn chủ đạo của tường. Trong hình ảnh này, chiếc đèn màu vàng chanh hợp với bức tường màu cam nhạt. (Nguồn ảnh: Beautyful House)

Chọn loại đèn có chụp bằng kim loại treo trần với màu sắc cổ điển phù hợp với màu của sàn nhà và thảm trải sàn. (Nguồn ảnh: Houzz).

Thay đèn treo trần bằng đèn treo tường. Không phải thiết kế nào cũng phù hợp với đèn treo trần nhà. Đặc biệt với những thiết kế hình chóp nhọn trên mái, đèn treo trần sẽ làm hỏng thiết kế của phần kiến trúc này. (Nguồn ảnh: Houzz)

Sử dụng đèn có tạo hình lập thể, đa diện để làm sinh động cho căn hộ thiết kế đơn giản nhiều mặt phẳng. (Nguồn ảnh: Houzz).

Với căn hộ có thiết kế nhiều cửa vòm hoặc nhiều đường cong trên trần, nên lựa chọn các loại đèn treo trần hình cầu để đồng nhất với căn hộ. Tuy nhiên đèn cần có tạo hình đơn giản, tránh phức tạp để không làm rối mắt. (Nguồn ảnh: Interior Design)

Trong một thiết kế mang tính cổ điển, đèn treo trần nhà mô phỏng những ngọn đèn bão sẽ phù hợp với cả căn hộ. (Nguồn ảnh: Houzz).

Trong một căn hộ có thiết kế hiện đại với màu sắc nhẹ nhàng, nếu muốn sử dụng đèn trần có nhiều bóng, chủ nhân cần lựa chọn các loại đèn có tạo hình không quá phức tạp với màu sắc tương đồng với màu sắc của tường. (Nguồn ảnh: Houzz).

Với một căn hộ có nhiều thiết kế phức tạp, tốt nhất là không nên sử dụng đèn trần hay đèn treo tường cầu kỳ phức tạp. Chủ nhân căn hộ chỉ cần làm những đèn âm trong trần nhà để tạo ánh sáng cho căn phòng là đủ. (Nguồn ảnh: Interior Design).

Khi thiết kế của căn hộ đơn giản, ít nội thất và nhiều khoảng trống, sử dụng một đèn trần hình dạng cầu kỳ để tạo điểm nhấn cho căn phòng là cần thiết. (Nguồn ảnh: Houzz).

 

Đỗ Phong
Tổng hợp