Những căn hộ chung cư có ưu điểm tối đa về việc mặt bằng xây dựng rất vuông vắn, dễ thiết kế nội thất. Tuy nhiên, với những ngôi nhà riêng, khó có thể tránh khỏi những phần diện tích đất méo mó, gây xấu cho căn hộ.

Tuy nhiên, có những biện pháp để biến các phần diện tích ấy trở thành hữu ích. Và sử dụng trong việc thiết lập một không gian sinh hoạt mới là một phương pháp tối ưu.

1. Với một góc vuông nhỏ, không đủ biến thành bất kỳ phòng chức năng nào. Nếu có thể hãy biến chúng thành một góc ngồi nhỏ để làm bàn ăn hoặc nơi uống trà, cafe cho các thành viên trong gia đình.

Đặt các kệ gỗ sát tường để làm chỗ ngồi thay vì những chiếc ghế tốn diện tích. Đồng thời, phần không gian bên dưới có thể sử dụng để biến thành nơi chứa đồ.

 


 

2. Trong một ý tưởng khác, những không gian nhỏ bé trong phòng bếp hoàn toàn có thể biến thành chỗ ngồi cho hai người, gợi nhớ tợi một không gian của quán cafe. Nơi đây sẽ tạo cảm hứng cho những người phụ nữ trong công việc bếp núc hàng ngày của họ.

 

 

3. Mạnh dạn biến tấu khoảng không gian trước cửa sổ thành chỗ ngồi dành cho nhiều người. Vì đây là không gian phụ, bổ trợ cho tiện ích của căn nhà, do đó không nên sử dụng những nội thất cỡ lớn, nặng nề. Nơi đây cần nhiều những ý tưởng lãng mạn, nghệ thuật và khơi gợi cảm hứng.

 


 

4. Đôi khi với những căn hộ diện tích quá rộng cũng biến thành khiếm khuyết của ngôi nhà nếu chủ nhân của chúng không biết cách lấp đầy những chỗ trống đó.

Việc sắp đặt một không gian sinh hoạt ngay cạnh cửa sổ sẽ khiến căn hộ ấn tượng và đẹp mắt hơn.

 


 

5. Ở một ý tưởng khác, với căn hộ nhiều tầng và diện tích rộng, nếu các không gian hành lang, chiếu nghỉ nếu đủ rộng nhưng không vuông vắn cũng có thể sắp đặt một bàn trà gọn gàng để che lấp khuyết điểm của căn hộ và tăng tính tiện nghi.

 


 

Đỗ Phong
Theo Amazing Interior Design