Sự cải thiện này được dự kiến tạo ra sản lượng lớn hơn trong năm nay sau khi cho vụ mùa yếu kém trong năm 2016 và 2015 trong tình trạng thời tiết cực kỳ khô hạn và thiết lập trạng thái phục hồi mạnh hơn trong năm 2018.
Nhà nghiên cưu Romaria Gava Ferrao từ viện Incaper tin tưởng sản lượng robusta có thể tăng 20% tại bang này trong năm nay.
Nhà nông học Cooabriel, tại Wander Ramos Gomes, người làm việc cho hợp tác xã cà phê lớn nhất của bang đã chia sẻ quan điểm của ông. Ông cho biết “tôi nghĩ sản lượng có thể bất ngờ cho một số người”. Cooabriel ước tính Espirito Santo đã sản xuất chỉ 4,2 triệu bao robusta loại 60 kg/bao vào năm 2016. Gomes tin tưởng sản lượng có thể tăng lên khoảng 5 triệu bao trong năm 2017.
Nhưng cả hai chuyên gia cho biết cải thiện lớn nhất sẽ diễn ra trong vụ mùa 2018, nếu tình trạng vẫn thuận lợi.
Gomes cho biết mặt tích cực trong hạn hán hai năm trước là những cây già, không cho quả đã bị nông dân nhổ đi. Việc cải thiện bắt buộc này có thể làm tăng sản lượng trong tương lai.
Ông dự đoán tiềm năng sản lượng 7,5 triệu tới 8 triệu bao trong năm 2018 và có thể đạt 9 triệu bao trong năm 2019.
Nông dân trồng cà phê arabia cũng tận dụng mưa gần đây tại các khu vực khác, thúc đẩy tăng cường chăm sóc cây trồng vài tháng trước khi vụ thu thoạch bắt đầu để cho sản lượng tối đa khi tổng sản lượng được dự kiến giảm do rơi vào chu kỳ năm cho sản lượng thấp.
Mưa thuận lợi ở khắp khu vực sản xuất arabica chính ở Sao Paulo và Minas Gerais trong cuối tháng 2 và đầu tháng 3 đã đảm bảo đủ độ ẩm cho nông dân để bổ sung phân bón thúc đẩy tăng trưởng của quả,
Cơ quan thống kê nông nghiệp Conab của Brazil dự báo tổng sản lượng cà phê từ 43 tới 47 triệu bao so với 51 triệu bao năm ngoái.
Nếu các tình trường là rất tốt, việc giảm sản lượng trong một năm chu kỳ sản lượng yếu có thể là nhỏ hơn suy nghĩ ban đầu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet