Fonterra Australia đã thông báo cho các nhà cung cấp của mình rằng, dự báo giá sữa đóng cửa tại trang trại niên vụ 2016/17 đạt mức 5,00 USD kg/MS, giá mở cửa tại trang trại là 4,75 USD kg/MS.

Tân Giám đốc điều hành Fonterra, Judith Swales cho biết, đây là mức giá mở cửa phản ánh xu hướng thị trường.

“Dự báo của chúng tôi dựa trên cơ sở đồng đôla Australia quanh mức 74 cent so với đồng đôla Mỹ và phản ánh doanh thu”.

Giá sữa của chúng tôi ở cổng trại tại Australia cũng bị ảnh hưởng bởi thị trường sữa toàn cầu, cả bán hàng trong nước và xuât khẩu.

“Trong khi chúng tôi vẫn nhìn thấy một sự mất cân bằng giữa nguồn cung sữa toàn cầu và nhu cầu có dấu hiệu sản xuất sữa tại một số khu vực giảm và tăng nhập khẩu từ một số thị trường như Trung Quốc, Châu Á và Châu Mỹ.  Điều này hỗ trợ chúng tôi có quan điểm về sự phục hồi của giá sữa toàn cầu trong suốt niên vụ”.

Đầu tuần này, Austrlaia Co-op Murray Goulburn, thiết lập một mức giá sữa mở cửa tại trang trại ở mức 4,31 AUD/kgMS cho niên vụ 2016-17, thông báo tới 2.500 nhà cung cấp.

Giám đốc điều hành tạm thời của Murray Goulburn, David Mallinson cho biết, giá hàng hóa vẫn ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính của co-op’s.

Điều kiện toàn cầu không được cải thiện, và các số liệu mới đây cho thấy tồn kho toàn cầu dư thừa, bao gồm cả các tác động của sự can thiệp của châu Âu, có thể đã vượt qua khoảng 6 tỷ lít sữa.

“Giá các hàng hóa chủ chốt vẫn dưới 3.000 USD/tấn trong gần hai năm, lâu hơn so với mức giá suy giảm trong lịch sử”.

Số liệu thông báo trong tháng 5 cho thấy sản lượng sữa tháng 4 tại Australia giảm 2,7% xuống còn 649,1 triệu lít.

Báo cáo Ngành sữa Australia cho thấy, tính đến cuối tháng 4, sản lượng sữa tại Australia giảm 1,2% so với cùng thời gian này năm ngoái đạt 8247,3 triệu lít.

Tiểu bang Victoria, vùng lãnh thổ có sản lượng sữa lớn nhất của Australia, sản lượng trong tháng 4/2016 giảm 4,7% so với tháng 4/2015.

Đầu năm nay, Ngành sữa Australia đã hạ dự báo sản lượng sữa cho niên vụ 2015/16 trong khoảng  từ 1% đến 2% cho đến tháng 6.

Nguồn: VITIC/agriland.ie

Nguồn: Vinanet