Một quan chức tại chợ Tokyo cho biết, con cá ngừ nặng 211 kg (465 lb), đánh bắt ngoài khơi Oma ở miền bắc Nhật Bản, được bán với giá 16,9 triệu yên (145.290 USD), tương đương 80.000 yên/kg.
Nhà bán buôn Nhật Bản Yamayuki đã hợp tác với nhà điều hành chuỗi cửa hàng sushi gắn sao Michelin Onodera Group đã thắng trong cuộc đấu giá, theo một phát ngôn viên của Onodera Food Service.
Giá trong cuộc đấu giá cá ngừ vây xanh đầu năm mới luôn được theo dõi chặt chẽ. Năm nay, giá thậm chí còn thấp hơn mức 20,84 triệu yên của năm ngoái, dù năm ngoái đã giảm so với năm trước đó do sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 khiến các hàng quán phải đóng cửa.
Những năm trước, giá tại phiên đấu giá đầu năm mới thường tăng cao do cạnh tranh ngày càng gay gắt. Chuỗi cửa hàng sushi Nhật Bản Kiyomura Corp, do “Vua cá ngừ” Kiyoshi Kimura tự điều hành, đã trả kỷ lục 333,6 triệu yên trong phiên của năm 2019.
Theo Onodera Food Service, con cá ngừ được bán đấu giá sẽ được xẻ thịt tại Ginza Onodera ở khu mua sắm Omotesando của Tokyo và phục vụ tại tất cả 12 nhà hàng sushi trên toàn thế giới, bao gồm cả New York và Thượng Hải.
 

Nguồn: Vinanet / VITIC / Bloomberg