Thị trường cà phê: Giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 chốt phiên tăng 1 cent, tương đương 0,9%, lên mức 1,1165 USD/lb sau khi tăng lên 1,13 USD/lb, mức cao nhất kể từ ngày 12/7.

Tuy nhiên, mức tăng bị giảm đi khi đồng real của Brazil suy yếu so với đồng USD. Các đại lý cho biết sự tăng giá gần đây có thể khiến các quỹ bắt đầu bán ra để kiếm lợi nhuận lớn. Tổng hợp đồng arabica mở cửa đạt mức cao kỷ lục hôm 20/7 ở 313.633 lô, theo dữ liệu ICE.

Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 cũng tăng 3 USD, tương đương 0,2%, lên 1.686 USD/tấn.

Thị trường đường: Giá đường thô kỳ hạn tháng 10 giảm 0,02 cent, hay 0,4% xuống mức 11,08 UScent/lb.

Thị trường ban đầu đã được thúc đẩy bởi những lo ngại rằng hạn hán ở khu vực trung tâm phía nam của Brazil có thể làm giảm sản lượng đường trong năm nay và ảnh hưởng đến triển vọng của vụ thu hoạch năm tới.

"Những lo ngại về thời tiết ở Brazil dường như đang gia tăng. Diễn biến gần đây của vụ 2018 và tiến triển của vụ mùa tiếp theo có vẻ như có thể bị tổn hại", một đại lý cho biết.

Họ cũng đưa ra những dẫn chứng lo ngại rằng thời tiết nóng, khô có thể làm giảm triển vọng sản lượng ở Bắc Âu mặc dù mức độ cắt giảm sản xuất hiện không rõ ràng.

Tuy nhiên, bất kỳ sự tăng giá đáng kể nào có thể kích thích doanh số bán ra của Ấn Độ, nước có thặng dư đường lớn và không kinh tế để xuất khẩu ở mức giá hiện tại.

Giá đường trắng kỳ hạn tháng 10 chốt phiên tăng 1,80 USD, tương đương 0,6%, ở mức 324 USD/tấn.

Thị trường ca cao: Giá ca cao New York kỳ hạn tháng 9 kết thúc phiên giảm 23 USD, tương đương 1% xuống mức 2.299 USD/tấn sau khi rơi xuống mức thấp 6 tuần ở 2.276 USD/tấn. Giá ca cao London kỳ hạn tháng 9 cũng mất 21 GBP, tương đương 1,2% chốt tại 1.678 GBP/tấn, mức thấp nhất cho hợp đồng giao ngay kể từ ngày 15/6.

Các đại lý cho biết giá sụt giảm do thanh lý dài hạn trên cả hai sàn London và New York. Độ ẩm trong đất cao giúp bảo vệ cây trồng tại Bở Biển Ngà từ khi lượng mưa thấp dưới mức trung bình hồi tuần trước, đã duy trì hy vọng của người trồng về một vụ mùa chính bội thu.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet