Tại các chợ truyền thống, hiện giá mỗi kg gừng tại nước này dao động trong khoảng 30 CNY (4,28 USD) đến 35 CNY (5 USD). Mức giá này gần tương đương với giá thịt.
Tại các siêu thị lớn, nguồn cung nhìn chung ổn định và giá không có nhiều biến động nhưng cũng duy trì ở mức cao.
Giá gừng Trung Quốc xuất khẩu sang Hà Lan trong tháng 7/2020 ở mức 2.500 USD/tấn, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
Có ba lý do chính khiến gừng tăng giá: (1) sản lượng gừng của Trung Quốc trong mùa vụ năm 2019 giảm khiến lượng cung trên thị trường ít hơn mọi năm; (2) dịch bệnh Covid-19 khiến người tiêu dùng gia tăng nhu cầu đối với gừng trong những tháng gần đây; và (3) lượng gừng dự trữ hiện chỉ bằng 20% tổng sản lượng của năm 2019.
Vụ mùa gừng năm nay, một số khu vực sản xuất gần đây bị ảnh hưởng của lượng mưa lớn và lũ lụt làm hỏng nhiều diện tích gừng, chắc chắn sẽ làm giảm sản lượng gừng năm nay, ảnh hưởng đến cả chất lượng cũng như kích cỡ củ gừng.
Tháng 8 này, các thị trường châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông sẽ bước vào mùa tiêu thụ cao điểm. Trong khi đó, nguồn cung gừng Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm nên giá dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Dự báo giá gừng sẽ chỉ giảm khi vào vụ thu hoạch mới (đến cuối tháng 11 các thị trường Đông Nam Á và Trung Đông mới có gừng vụ mới, trong khi Châu Âu phải đợi đến cuối tháng 12). Dự báo giá gừng vụ mới sẽ cao hơn ít nhất 30% so với cùng vụ năm ngoái.
 

Nguồn: VITIC tổng hợp