Trên sàn giao dịch Chicago hợp đồng đậu tương tăng 0,7% lên mức 15,96 USD/bushel, sau khi giảm xuống 15,78 USD/bushel, mức thấp nhất kể từ ngày 4/4.
Giá lúa mì tăng 1/4 cent lên 10,93 USD/bushel, trong khi giá ngô tăng 0,4% lên 7,74-3/4 USD/bushel.
Theo khảo sát các nhà phân tích của Reuters, dự trữ ngô cuối vụ của Mỹ ở mức 1,352 tỷ bushel cho niên vụ 2022/23 và 1,412 tỷ cho niên vụ 2021/22.
Cả ngô và đậu tương đều tăng từ mức thấp nhiều tuần đạt được trong phiên trước đó khi chúng bị áp lực bởi giá dầu thô đang giảm và việc gieo trồng cải thiện trên khắp Midwest.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đánh giá 29% sản lượng lúa mì mùa đông của Mỹ ở tình trạng tốt đến xuất sắc, tăng 2% so với tuần trước và cải thiện lớn hơn so với dự kiến của hầu hết các nhà phân tích, nhưng vẫn nằm trong số xếp hạng thấp nhất cho thời điểm này trong năm.
Việc trồng ngô bị trì hoãn trong bối cảnh điều kiện ẩm ướt, lạnh giá đã khiến một số thương nhân dự đoán chuyển sang trồng đậu tương, nhưng các điều kiện cải thiện trên phần lớn vùng Trung Tây Mỹ đã đẩy nhanh tiến độ trồng trọt.
Thời tiết khô hạn ở Pháp sẽ có tác động tiêu cực đến sản lượng ngũ cốc vụ đông năm nay, làm giảm năng suất đối với một số loại cây trồng.
Lúa mì giảm dần khi lượng mưa gần đây trên khắp các vùng của Đồng bằng Mỹ đã dập tắt các vụ mùa đông do hạn hán gây ra. 
Các thương nhân đang đợi báo cáo hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Mỹ về mùa vụ toàn cầu. Các nhà phân tích cho biết họ vẫn lo lắng về tình trạng thời tiết khô và nóng đang gây thiệt hại cho lúa mì tại đồng bằng miền tây của Mỹ bất chấp mưa gần đây.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters