Giá lúa mì trên sàn giao dịch Chicago đã tăng 1,5% lên mức 11,25-1/4 USD/bushel. Giá ngô giảm 0,9% xuống 7,77-1/2/bushel và giá đậu tương giảm 0,7% xuống 16,10-3/4 USD/bushel.
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, Trung Quốc - nhà nhập khẩu đậu tương hàng đầu thế giới, đã nhập khẩu 28,36 triệu tấn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đánh giá 29% sản lượng lúa mì mùa đông của Mỹ ở tình trạng tốt đến xuất sắc, tăng 2% với tuần trước và cải thiện đáng kể so với dự kiến của hầu hết các nhà phân tích, nhưng vẫn nằm trong số xếp hạng thấp nhất tính đến thời điểm này trong năm.
Việc trồng ngô bị trì hoãn trong bối cảnh điều kiện ẩm ướt, lạnh giá đã khiến một số thương nhân dự đoán người dân sẽ chuyển sang trồng đậu tương, nhưng các điều kiện trồng trọt được cải thiện trên phần lớn vùng Trung Tây Mỹ đã đẩy nhanh tiến độ trồng trọt.
Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, thời tiết khô hạn sẽ có tác động tiêu cực đến sản lượng ngũ cốc vụ đông năm nay làm giảm năng suất đối với một số loại cây trồng.
Giá lúa mì giảm dần khi lượng mưa gần đây trên khắp Đồng bằng Mỹ đã dập tắt các vụ mùa đông do hạn hán gây ra.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết Canada sẽ giúp Ukraine tìm ra các phương án xuất khẩu ngũ cốc dự trữ để giải quyết vấn đề an ninh lương thực toàn cầu đang bị lung lay bởi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters