Giá lúa mì trong tuần này tăng cao do Nga cùng Pháp và Canada tham gia trong việc cắt giảm dự báo sản lượng lúa mì vào thời điểm nhu cầu toàn cầu tăng mạnh.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago ngày 16/9 giá đậu tương tăng, mặc dù mức tăng hạn chế do các cảng Bờ Vịnh của Mỹ bị thiệt hại do bão ảnh hưởng đến giá đậu tương.
Trên sàn giao dịch Chicago giá ngô tăng 13-1/4 cent lên mức 5,33-1/2 USD/bushel, tăng 2,55%, mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 14/7.
Giá đậu tương tăng 12 xu lên 12,94-1/2 USD/bushel và giá lúa mì tăng 11-1/2 xu lên 7,12-1/4 USD/bushel.
Ngô là một sản phẩm được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi thay thế cho đậu tương. Bên cạnh đó, giá dầu cũng tăng cao hơn, khi dầu thô chốt phiên cao hơn 2,6.
Giá ngô cũng được sự hỗ trợ từ lúa mì và đã tăng khi Nga dự đoán sẽ trồng ít hơn 1 triệu ha lúa mì vụ đông vào mùa thu năm nay.
Cả ba quốc gia Nga, Canada và Pháp đều cắt giảm sản lượng của họ ở một mức độ khác nhau. Mức tăng đối với đậu tương bị hạn chế sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ báo cáo hai vụ bán đậu tương bị hủy, bao gồm 132.000 tấn từ Trung Quốc và 196.000 tấn từ các điểm đến không xác định.
Các nhà phân tích cho biết, các vụ hủy hợp đồng mua bán có thể do việc đóng cửa dọc theo Bờ Vịnh Mỹ sau khi cơn bão Ida làm hư hại một số nhà ga xe điện.

Nguồn: VITIC/Reuters