Giá lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch thương mại Chicago (CBOT) tăng 1,4% lên 6,61-1/4 USD/bushel, sau khi chạm mức yếu nhất kể từ ngày 18/7 ở mức 6,43 USD trong phiên trước.
Giá đậu tương tăng 0,5% lên 13,47-1/4 USD/bushel và giá ngô tăng 0,8% lên 5,11-1/4 USD/bushel.
Thị trường lúa mì đang được hỗ trợ bởi sự sụp đổ của một thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu đường biển trong bối cảnh các cảng bị tấn công, làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn đối với hoạt động buôn bán ngũ cốc khổng lồ ở Biển Đen.
Báo cáo vụ mùa hàng tuần của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy vụ thu hoạch lúa mì mùa đông của Mỹ đang ở giai đoạn cuối, cung cấp lượng lúa mì xay xát rất cần thiết cho thị trường.
Thị trường đậu tương đang theo dõi hoạt động xuất khẩu của Mỹ sau khi khối lượng kiểm tra cảng hàng tuần tăng lên và thông báo bán 132.000 tấn đậu tương cho Trung Quốc.
Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, các máy nghiền đậu tương của Mỹ đã chế biến 174,5 triệu bushel đậu tương trong tháng 6, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 175,5 triệu bushel.
Nông dân ở Brazil, nhà cung cấp đậu tương lớn nhất thế giới, sẽ lập kỷ lục sản xuất khác trong vụ trồng tới, công ty tư vấn StoneX cho biết hôm thứ Ba trong ước tính đầu tiên cho năm thu hoạch 2023/24.
Sản lượng đậu tương của Brazil sẽ tăng khoảng 3,7% lên 163,5 triệu tấn do nông dân dự kiến sẽ gieo trồng trên diện tích lớn hơn. StoneX cho biết, trong chu kỳ trước, những người trồng trọt đã thu được ước tính 157,7 triệu tấn đậu tương, đây cũng là một mức kỷ lục mà nước này có thể đạt được.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters