Trong phiên giao dịch ngày 9/6/2023, giá đậu tương kỳ hạn tại Chicago ảm đạm và sẵn sàng đạt mức tăng hàng tuần trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung, sau khi tổng sản lượng tại nhà xuất khẩu hàng đầu Argentina giảm.
Giá lúa mì và ngô đều giảm và có khả năng giảm hàng tuần, trong khi lúa mì được thiết lập để tăng hàng tuần.
Giá đậu tương hoạt động mạnh nhất trên Sàn giao dịch thương mại Chicago đã giảm 0,1% xuống 13,62-3/4 USD/bushel. Giá lúa mì giảm 0,8% xuống còn 6,21-1/2 USD/bushel, trong khi giá ngô tăng 0,8% xuống 6,05-1/4 USD/bushel.
Trong tuần, đậu tương tăng 0,7%, ngô giảm khoảng 0,6% trong khi lúa mì tăng 0,4%.
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu hàng hóa Hightower, báo cáo đậu tương tháng 5 của Bộ Nông nghiệp Mỹ(USDA) xu hướng giảm trên diện rộng cho thấy nguồn cung khó khăn cho vụ mùa mới.
Vụ thu hoạch đậu tương hiện tại của Argentina sắp hoàn thành với tổng sản lượng dự kiến chỉ đạt 21 triệu tấn, thấp hơn nhiều so với sản lượng những năm trước đối với vụ thu hoạch chính của đất nước.
Điện Kremlin cho biết "tác động tiêu cực" đối với số phận của một thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen do một vụ nổ làm hư hại một đường ống được sử dụng để xuất khẩu amoniac của Nga qua Ukraine mà Moscow muốn khởi động lại.
Các thương nhân đang chờ đợi báo cáo Ước tính Cung và Cầu Nông nghiệp Thế giới của Bộ Nông nghiệp Mỹ vào cuối ngày thứ Sáu.
Ủy ban lãnh đạo thức ăn chăn nuôi của Hàn Quốc (FLC) đã mua khoảng 65.000 tấn ngô thức ăn chăn nuôi trong một thỏa thuận tư nhân.
Tập đoàn nhà máy thức ăn chăn nuôi lớn của Hàn Quốc (MFG) đã mua ước tính 132.000 tấn ngô thức ăn chăn nuôi dự kiến có nguồn gốc từ Nam Mỹ trong một thỏa thuận tư nhân.
Nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu của Hàn Quốc Nonghyup Feed Inc. (NOFI) đã mua ước tính 66.000 tấn ngô làm thức ăn chăn nuôi trong một cuộc đấu thầu quốc tế với số lượng lên tới 138.000 tấn.
 
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters