Giá cả biến động rất khác nhau giữa các khu vực sản xuất chính, cả Đức và Hà Lan giá đều giảm, ở Đan Mạch và Tây Ban Nha giá ổn định và ở Pháp giá tăng.
Nhìn chung, giá tại thị trường EU vẫn ở mức thấp hơn so với giá tại Vương quốc Anh trong bốn tuần, mặc dù sự biến động của đồng bảng Anh đã bù đắp một phần giá giảm tính theo đồng euro. Trong tuần tính đến ngày 16/10/2022, giá giảm 12 đến 44 pence/kg.
Đức có mức giảm giá mạnh nhất khi áp lực nguồn cung giảm bớt, giá giảm gần 10 Euro/100kg trong khoảng thời gian 4 tuần. Tại Hà Lan giá giảm 7 Euro/100kg, trong khi Tây Ban Nha và Đan Mạch giảm nhẹ. Tại Pháp, giá tăng 2 Euro/100kg cao nhất khối EU.
Thị trường thịt lợn tại EU đang phải đối mặt với áp lực tương tự như ở Anh mặc dù chi phí sản xuất trung bình thấp hơn. Mặc dù tiêu thụ thịt lợn bình quân đầu người ở châu Âu cao hơn nhiều so với ở Anh, nhu cầu đang bị tác động tiêu cực từ lạm phát giá đang diễn ra với triển vọng mới nhất của EU dự báo giảm 1,9%. Tình hình dịch tả ASF cũng đang hạn chế cơ hội xuất khẩu.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews