Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, tháng 5/2023 lạm phát tại Mỹ đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thực phẩm nói chung đã tăng 6,7%, với lạm phát thực phẩm mua ngoài nhà hàng tăng 8,3% và lạm phát mua thực phẩm về nhà tăng 5,8%.
Theo dữ liệu Nielsen – Mỹ, doanh số bán hải sản tươi sống 5 tháng đầu năm 2023 tăng 0,6%, trong khi doanh số mỗi đơn hàng giảm 3,2%.Tổng doanh số bán hải sản trong 1 năm qua, tính tới tháng 5/2023 đã giảm 8,4%, cho thấy nhu cầu giảm do giá tăng.
Theo dữ liệu của Circana, trong tháng 5/2023giá hải sản đông lạnh giảm 5,9% và giá hải sản tươi sống giảm 2,2% so với tháng 5/2022. Điều đó góp phần khiến doanh số bán hải sản đông lạnh giảm 3,8% xuống 505,6 triệu USD (470 triệu EUR) và doanh số bán hàng tươi sống giảm 2,2% xuống 501,4 triệu USD (466 triệu EUR).Giá hải sản chế biến tăng 5,6%, đẩy doanh số bán hàng giảm 1,5% xuống 200 triệu USD (186 triệu EUR). Giá nhuyễn thể có vỏ tươi giảm mạnh, trong khi cá có vây tươi tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/seafoodsource.com