Theo thông báo của Chính phủ Hàn Quốc, hạn ngạch nhập khẩu 50.000 tấn thịt lợn miễn thuế sẽ được ban hành trong tháng 6/2022 cho tất cả các nhà cung cấp có nhà máy được phép xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Điều này mang đến cơ hội quan trọng cho các thị trường lớn như Mỹ, Brazil hay Tây Ban Nha. Theo Ông Ricardo Santin - Chủ tịch Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA), biện pháp này có thể tác động tích cực đến xuất khẩu thịt lợn từ Brazil sang Hàn Quốc.
Trong bối cảnh thế giới hiện nay và sự hiện diện ngày càng nhiều thịt lợn của Brazil tại Hàn Quốc, đặc biệt là sau các hoạt động quảng bá hình ảnh vào năm ngoái của ABPA cùng với ApexBrasil và Đại sứ quán Brazil tại Seoul, dự kiến đây là cơ hội tốt cho các công ty đủ điều kiện xuất khẩu thịt lợn của Brazil. Hạn ngạch này là cơ hội tốt để thu ngoại tệ cho lĩnh vực sản xuất hiện đang gặp khó khăn lớn này.
Trong 4 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc đã nhập khẩu 2.600 tấn thịt lợn từ Brazil, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện tại, chỉ có các doanh nghiệp ở bang Santa Catarina (cho đến nay là đơn vị duy nhất được công nhận là không có bệnh lở mồm long móng mà không cần tiêm phòng) mới được phép xuất khẩu thịt lợn sang các quốc gia châu Á. Dự kiến, các bang như Parana và Rio Grande do Sul cũng sẽ sớm được chính quyền Hàn Quốc công nhận, sau khi Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) công nhận các bang này là không có bệnh lở mồm long móng.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews