Nhập khẩu lúa mì Indonesia trong năm 2016 có thể tăng 35%, lên mức cao kỷ lục 10 triệu tấn, sẽ thay thế ngô sử dụng thức ăn chăn nuôi, trong bối cảnh nguồn cung nội địa hạn chế.

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á hạn chế nhập khẩu ngô, như là một phần của nỗ lực đẩy nguồn cung cấp thực phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các loại hàng hóa nông sản.

Bộ nông nghiệp Indonesia cho biết, trong tháng 4/2016, Bộ sẽ hạn chế nhập khẩu ngô cho việc sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, lên 1 triệu tấn trong năm nay. Tuy nhiên, nhu cầu ngô nội địa vượt cung.

“Nhập khẩu lúa mì gia tăng, do ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi. Nước này không thể nhập khẩu ngô”, Franciscus Welirang, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất bột mì Indonesia (APTINDO) cho biết.

Có khoảng 80% lúa mì mà Indonsia sẽ nhập khẩu trong năm nay, sử dụng sản xuất bột mì, và số còn lại sẽ  được sử dụng bởi các nhà máy thức ăn chăn nuôi, Welirang cho biết.

Trong 3 tháng đầu năm 2016, Indonesia nhập khẩu 2,9 triệu tấn lúa mì, có khoảng 500.000 tấn được sử dụng bởi các nhà máy thức ăn chăn nuôi.

Indonesia nhập khẩu lúa mì từ Australia, Mỹ và Canada, Welirang cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet