Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam  

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.381

Trừ lùi: -75

Đắk Lăk

32.300

-700

Lâm Đồng

31.400

-700

Gia Lai

32.000

-700

Đắk Nông

32.000

-700

Hồ tiêu

45.000

0

Tỷ giá USD/VND

23.150

0

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

 Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê
Thị trường cà phê trong nước có giá cao nhất chốt ở 32.300 đồng/kg tại Đắk Lắk, 32.000 đồng/kg tại Gia Lai và Đắk Nông, thấp nhất ở 31.400 đồng/kg tại Lâm Đồng.
Trên thị trường thế giới, giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 5/2019 tăng 0,5 US cent tương đương 0,5% lên 94,5 US cent/lb. Tính chung trong tháng 3/2019, giá cà phê giảm 4,1% sau khi giảm 9,7% trong tháng 2/2019. Giá cà phê robusta giao cùng kỳ hạn giảm 36 USD tương đương 2,4% xuống 1.456 USD/tấn, trong phiên có lúc chạm mức thấp 1.454 USD/tấn.
Theo số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ, nhập khẩu cà phê của nước này năm 2018 đạt 1,582 triệu tấn, trị giá 5,591 tỷ USD, giảm 2,6% về lượng và giảm 9,6% về trị giá so với năm 2017. Giá nhập khẩu bình quân cà phê của Mỹ năm 2018 đạt mức 3.533 USD/tấn, giảm 7,2% so với năm 2017. Trong 10 nguồn cung cà phê lớn nhất cho Mỹ năm 2018, giá nhập khẩu bình quân cà phê tư Việt Nam đạt mức thấp nhất 1.881 USD/tấn, mức giá cao nhất từ Canada là 8.398 USD/tấn.
Năm 2018, Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ 3 cho Mỹ sau Brazil và Colombia, tốc độ nhập khẩu giảm 10,3% về lượng và giảm 24% về trị giá. Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu Mỹ chiếm 13,3% trong năm 2018, thấp hơn so với 14,4% của năm 2017. Ngược lại, thị phần cà phê Brazil trong tổng lượng nhập khẩu Mỹ năm 2018 chiếm 23,1%, tăng so với 22,1% thị phần năm 2017; Colombia chiếm 21,3% tổng lượng cà phê nhập khẩu của Mỹ, tăng so với 21% thị phần năm 2017.
Như vậy, qua số liệu phân tích trên có thể thấy, Mỹ đang có xu hướng gia tăng nhập khẩu cà phê từ các thị trường như Brazil, Guatemala, Mexico và Canada, trong khi lại giảm nhập khẩu từ Việt Nam. Do đó, ngành cà phê Việt Nam cần nỗ lực đẩy nhanh tốc độ xuất khẩu cà phê sang Mỹ, đồng thời tìm ra điểm mạnh cần phát huy và hạn chế để khắc phục thì mới có khả năng giữ thị phần tại thị trường tiềm năng lớn này.