Thị trường tài chính ở Trung Quốc đóng cửa phiên đầu tuần để nghỉ lễ và sẽ mở cửa giao dịch trở lại vào thứ Ba (11/6).
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 7/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 183,5 US cent/kg, giảm 0,1%.
Đồng Yên giảm 0,15% so với đồng USD, xuống mức 156,94 JPY đổi 1 USD. Đồng Yên suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng hơn với các khách hàng nước ngoài.
Giá cao su tấm hun khói (RSS3) xuất khẩu tiêu chuẩn của Thái Lan RUB-RSS3C-BKK đã tăng trở lại 1,61% lên mức 90,95 baht Thái (2,47 USD)/kg.
Người đứng đầu Hiệp hội Cao su tự nhiên của Bờ Biển Ngà, Charles-Emmanuel Yace, cho biết sản lượng cao su tự nhiên của quốc gia Tây Phi này đã tăng hơn 30% để đạt mức kỷ lục 1,7 triệu tấn trong năm 2023.
Dữ liệu thương mại sơ bộ do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố, nhập khẩu cao su hàng đầu của Trung Quốc trong tháng 5/2024 đã giảm so với tháng trước đó và giảm so với cùng tháng năm 2023. Tồn kho cao su tại các kho do Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giám sát ít thay đổi so với đợt công bố cuối cùng vào ngày 31/5.
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch cuối tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc những lời trấn an của OPEC +, và dữ liệu việc làm mới nhất của Mỹ làm giảm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters