Giá đường thô kỳ hạn tháng 3/2024 trên sàn ICE trong phiên sáng nay tăng 0,21 cent, tương đương 1% lên ở 22,18 US cent/lb, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3 ở 21,16 US cent/lb. Giá đường trắng kỳ hạn tháng 3/2024 trên sàn London tăng 3 USD, tương đương 0,5% lên mức 630,6 USD/tấn.

Giá đường kỳ hạn trên sàn giao dịch ngày 15/12/2023

Các thương nhân cho biết lượng mưa được dự kiến sẽ tăng ở nước sản xuất hàng đầu Brazil vào tuần tới, điều này sẽ có lợi cho vụ mùa năm tới.
Sản lượng đường tăng mạnh hơn so với dự kiến ở Brazil cùng sự thay đổi trong chính sách ethanol của Ấn độ hồi tuần trước sẽ thúc đẩy nguồn cung đường trong nước và tiếp tục gây áp lực lên giá đường. Tuy nhiên, về lâu dài, giá đường sẽ có sự điều chỉnh tăng, do thị trường dự kiến vẫn ghi nhận mức thâm hụt trong vụ này.
Một số thông tin đường trong nước:
- Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) nhận định, Việt Nam vẫn đang dư cung đường với hơn 417.000 tấn. Trong tháng 10 nhu cầu không cao, các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu như đường Myanmar, Indonesia… vẫn tăng cường sự hiện diện trên thị trường.
- Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch VSSA cho biết, mặc dù giá đường năm 2023 tăng mạnh nhưng mặt hàng mới chỉ nằm bên trên giá thành sản xuất một chút. Ông cho rằng việc dự báo giá đường trong thời gian tới sẽ khá phức tạp do có nhiều biến số, đặc biệt là giá dầu thô. Những biến động trong chính sách nguồn cung giữa Nga và OPEC sẽ ảnh hưởng đến giá dầu, kéo theo giá đường cũng ảnh hưởng.
- VSSA khuyến cáo các hội viên sản xuất tham gia bình ổn thị trường bằng cách đưa đường ra thị trường theo yêu cầu sử dụng. Đồng thời Hiệp hội kêu gọi doanh nghiệp giữ giá bán đường hiện nay là mức giá hợp lý đảm bảo được mục tiêu hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan, không để giá đường tăng thêm nữa nhằm hài hoà lợi ích các bên.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters, Doanh nghiệp & Kinh doanh