Cụ thể, giá tiêu tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Bình Phước, giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Riêng tại địa bàn Chư Sê (tỉnh Gia Lai) giảm 1.500 đồng/kg xuống chỉ còn 56.500 đồng/kg. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu cũng giảm 1.000 đồng xuống 59.000 đồng/kg.
Hiện giá tiêu được các doanh nghiệp và đại lý thu mua quanh mức 57.000 – 59.000 đồng/kg.
Theo nhận định của một thương nhân địa phương tại Đồng Nai, dự kiến số khách hàng truyền thống từ Hải Nam (Trung Quốc), những người thường đặt mua tiêu trắng với khối lượng khá đáng kể có khả năng sẽ quay lại Việt Nam vào đầu tháng tới và lúc đó giá tiêu đen xô sẽ khởi sắc hơn, nhất là loại hàng chất lượng, có dung trọng cao.
Một thương lái thường cung cấp nguyên liệu cho các xưởng gia công chế biến tiêu trắng tại Xuân Lộc (Đồng Nai) cũng cho biết, để có được hàng có dung trọng cao cung cấp đầy đủ theo nhu cầu của các xưởng chế biến tiêu trắng, các thương lái phải tìm trước trong nhà vườn những lô hàng đạt chất lượng và mua với giá cao hơn giá thị trường theo thời điểm.
Đặc biệt, khi khách đặt hàng với khối lượng nhiều, để thu hút lực bán theo nhu cầu, giá tiêu đen xô có dung trọng cao thường được thu mua với giá cộng thưởng thêm từ 2.000 – 3.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại một số vùng nguyên liệu
ĐVT: Đồng/kg

 

Nguồn: Vinanet