Điều này cho thấy đàn gia súc của Mỹ tiếp tục giảm và việc thanh lý đàn gia súc nhiều so với dự kiến trước đây. Mặc dù USDA vẫn chưa công bố số lượng đàn gia súc trong tháng 1 nhưng có thể đây sẽ là mức thấp nhất trong vài thập kỷ, trong khi tỷ lệ giết mổ bò cái vẫn ở mức trên 50%.
Bên cạnh đó, sản lượng của Brazil năm 2024 dự kiến sẽ tăng 3% so với năm 2023 lên 10,8 triệu tấn do tỷ lệ giết mổ con cái tăng lên và tỷ lệ giảm đàn ở mức độ nhẹ, nhưng sản lượng tăng chủ yếu là do đàn gia súc Brazil tăng trong thời gian dài vì mô hình sử dụng đất trong nhiều năm qua đã làm tăng hiệu quả khả năng vận chuyển vật nuôi của Brazil.
Sản lượng thịt bò ở Achentina năm 2024 dự kiến sẽ giảm 6% xuống còn 3 triệu tấn do thời tiết khô hạn tiếp tục khiến sản lượng bê trong nhiều năm thấp hơn dự kiến. Ngoài ra, thời tiết khô hạn, cùng với đồng peso Achentina đặc biệt yếu, đã ảnh hưởng đáng kể đến nguồn thức ăn chăn nuôi làm giảm trọng lượng thịt.
Bất chấp sự sụt giảm sản lượng này, xuất khẩu thịt bò của Achentina vẫn có thể tăng trong năm mới, vì chính phủ mới của Achentina đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với xuất khẩu thịt bò do chính quyền trước đó đưa ra.
Theo số liệu của USDA, Australia được dự báo sẽ đạt mức tăng sản lượng lớn nhất, tăng 8% lên 2,35 triệu tấn. Một lần nữa, chỉ ra thực tế rằng Australia là nước xuất khẩu thịt bò lớn trong khi là nước sản xuất thịt bò tương đối nhỏ, với xuất khẩu được dự báo sẽ tăng 10% lên 1,69 triệu tấn trong năm 2024 theo USDA, Australia sẽ là nước xuất khẩu thịt bò lớn thứ hai sau Brazil.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews