Xuất khẩu cà phê arabica giảm 7% xuống 1,49 triệu bao, trong khi xuất khẩu robusta phần lớn được sử dụng trong sản xuất cà phê hòa than, chỉ là 16.000 bao, thấp hơn 57% so với năm ngoái bất chấp sản lượng robusta trong nước tăng.
Chủ tịch của Cecafe, Nelson Carvalhaes cho biết xuất khẩu tháng 7 được dự đoán thấp hơn. Trong số các yếu tố ảnh hưởng tới khối lượng là tồn kho gối vụ ở mức thấp từ vụ trước.
Hiệp hội cho biết họ dự kiến khối lượng trở về những mức bình thường vào tháng 9, khi họ tin tưởng các nhà sản xuất trong nước sẽ tăng nguồn cung.
Bộ Thương mại Brazil sẵn sàng giảm xuất khẩu cà phê vào 1/8 khi họ cho biết xuất khẩu cà phê tháng 7 đạt 1,6 triệu bao, khối lượng thấp nhất một tháng trong hơn 10 năm.
Số lượng từ chính phủ và từ Cecafe hơi khác nhau, do các phương pháp khác nhau tính xuất khẩu cà phê ra thị trường nước ngoài.
Các nhà xuất khẩu và kinh doanh đã báo cáo lượng xuất khẩu cà phê chất lượng cao từ niên vụ hiện nay thấp hơn do bị ảnh hưởng của thời tiết khô hơn bình thường và sâu bore.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet