Nội tạng lợn xuất khẩu đạt khối lượng với 36.700 tấn (chiếm 47% trong tổng khối lượng xuất khẩu), trong đó phần lớn sản phẩm này (khoảng 22.100 tấn) được xuất khẩu sang Trung Quốc. Mặc dù khối lượng xuất khẩu sang Trung Quốc tăng hơn 3.000 tấn (tăng 18%), nhưng mức tăng trưởng xuất khẩu chung vẫn tăng chậm hơn (tăng 4%) vì xuất khẩu sang Philippines giảm hơn 1.000 tấn (giảm 26%)
Xuất khẩu thịt lợn tươi và đông lạnh quý I/2025 tăng 2.000 tấn so với cùng kỳ năm trước, lên 32.900 tấn, đây là lần đầu tiên có mức tăng trưởng trong quý I kể từ năm 2022. Mặc dù EU27 là thị trường xuất khẩu chính của sản phẩm này (chiếm 48%), nhưng mức tăng trưởng chủ yếu của nhóm sản phẩm này lại được thúc đẩy bởi lượng hàng xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh.
Lượng xuất khẩu thịt xông khói đã giảm đều đặn trong vài năm qua, với khối lượng trong quý I/2025 giảm 5% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó, 97% khối lượng sản phẩm này được xuất khẩu sang EU27 , trong đó xuất khẩu sang Ireland và Đức giảm.
Xuất khẩu thịt lợn chế biến đã tăng (1%), trong đó xuất khẩu chủ yếu sang Ireland.
Trong ba tháng đầu năm 2025, Vương quốc Anh đã nhập khẩu 180.500 tấn thịt lợn, giảm nhẹ 1% (giảm 1.800 tấn) so với cùng kỳ năm 2024. Thịt xông khói là mặt hàng nhập khẩu duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng, tăng 3% lên 42.600 tấn, trong khi thịt lợn tươi và đông lạnh giữ nguyên ở mức 77.500 tấn, tiếp tục nắm giữ thị phần lớn nhất (chiếm 43%). Tuy nhiên, sự sụt giảm của thịt lợn chế biến và xúc xích, mỗi loại 1.300 tấn, đã làm giảm xu hướng nhập khẩu chung.
Việc xác nhận dịch bệnh lở mồm long móng (FMD) ở Đức vào ngày 10/1/2025 đã tác động đáng kể đến nhập khẩu thịt lợn. Vương quốc Anh chứng kiến mức giảm mạnh về cả nhập khẩu (-8%) và xuất khẩu (-13%) thịt lợn trong tháng đó khi Đức không được phép xuất khẩu sang Vương quốc Anh, dẫn đến nguồn cung trên thị trường châu Âu tăng và gây thêm áp lực giảm giá lợn. Tuy nhiên, khối lượng xuất khẩu trong tháng 2/2025 và tháng 3/2025 đã tăng lên khi dịch bệnh hạn chế.
EU27 chiếm hơn 99% lượng thịt lợn nhập khẩu vào Vương quốc Anh. Trong 5 năm qua (2020-2024), Đức liên tục là một trong ba đối tác thương mại hàng đầu, với lượng hàng xuất khẩu sang Anh trong quý I trung bình đạt 39.100 tấn. Tuy nhiên, quý I/2025, khối lượng xuất khẩu chỉ đạt 13.800 tấn, đưa Đức trở thành nhà cung cấp lớn thứ 7 của Vương quốc Anh.