Theo Ủy ban Phát triển Nông nghiệp Vương quốc Anh (AHDB), đây sẽ lần đầu tiên các nhà sản xuất thịt lợn Anh được tiếp cận thị trường Việt Nam, trong một thỏa thuận ước tính trị giá khoảng 12 triệu bảng Anh cho ngành này trong 5 năm đầu tiên. .
Chính phủ Việt Nam đã cho phép các công ty xuất khẩu thịt lợn được chọn trên khắp Vương quốc Anh được tham gia xuất khẩu thịt lợn vào thị trường Việt Nam.
Thỏa thuận này là kết quả của quá trình kiểm tra và đàm phán kéo dài do Chính phủ Vương quốc Anh, AHDB và ngành công nghiệp rộng lớn, bao gồm cả Hiệp hội Chứng nhận Xuất khẩu Vương quốc Anh (UKECP) dẫn đầu, để mở ra một thị trường mới khác cho ngành thịt lợn của Vương quốc Anh.
Tại Việt Nam, thịt lợn là loại thịt được ưa chuộng nhất, với mức tiêu thụ vượt xa sản xuất trong nước.
Ông Ouafa Doxon, Giám đốc Marketing cấp cao của AHDB cho biết: "Thông báo này là một tin tuyệt vời cho ngành thịt lợn của Anh và là đỉnh cao của nỗ lực hợp tác tuyệt vời giữa ngành thịt, Chính phủ Anh và AHDB nhằm đảm bảo quyền tiếp cận thị trường ưu tiên khác cho ngành thịt lợn. Thịt lợn Anh được cả thế giới biết đến nhờ chất lượng cao và mong muốn các nhà xuất khẩu có cơ hội phát triển tại thị trường mới này.
Ông Jonathan Eckley - Giám đốc Phát triển Thương mại Quốc tế của AHDB cho biết: Một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng của AHDB là mở rộng xuất khẩu, hợp tác với ngành công nghiệp để tạo thêm cơ hội cho ngành thịt đỏ và sữa.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews