Tuy nhiên, hầu hết các nước sản xuất cao su đang trong mùa Đông, khi cây cao su rụng lá và cho sản lượng mủ thấp (kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5), đã hỗ trợ xu hướng tăng giá trung bình hàng tháng. Ngoài ra, giá cao su thiên nhiên cũng đang hưởng lợi từ việc giá dầu thô tăng lên trung bình 62,28 USD/thùng trong tháng 2/2021, tăng 13,7% so với tháng trước đó.

Trong tháng 2/2021, trên thị trường cao su khối, giá trung bình của các loại SMR-20 và STR-20 đã tăng lần lượt là 6,1% và 4,7%. Trên thị trường cao su tấm, cao su RSS-3 của Thái Lan giao dịch tại Bangkok cũng tăng 3,6% lên 2,25 USD/kg; cao su RSS-4 giao dịch tại Kottayam trung bình tăng tương tự lên mức 2,14 USD/kg.

Bất chấp sự phục hồi kinh tế toàn cầu với những dữ liệu tích cực đến từ Mỹ và Trung Quốc, những sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế trong khu vực, như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang xem xét cấp hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số, trong khi Liên minh Châu Âu đề xuất cấp Thẻ xanh Kỹ thuật số để tạo thuận lợi cho việc di chuyển an toàn trong khu vực, nhiều người vẫn lo ngại về hiệu quả của vắc-xin Covid-19, khi các biến thể mới đang lây lan nhanh chóng ở Vương quốc Anh, Nam Phi và Brazil, cho thấy con đường dẫn tới việc thế giới có kháng thể miễn dịch còn rất gian nan.

Nguồn: VITIC/Reuters