Khối lượng xuất khẩu trứng trong tháng 9/2022 đạt 479 tấn, giảm 26,3% so với tháng 9/2021. Tính chung, cả 9 tháng năm 2022 đạt 17,9 triệu USD, tăng 55,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tính về khối lượng, đạt 8,06 triệu tấn trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 10%.
Trong số các thị trường xuất khẩu chính, thị trường U.A.E nhập khẩu nhiều nhất, với 4.323 tấn trong 9 tháng (giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2021), tiếp theo là Nhật Bản 815 tấn (tăng 25,5%). Qatar với 783 tấn, tăng 222,16%.
Ông Ricardo Santin, chủ tịch ABPA phân tích: Trong số 12 thị trường nhập khẩu trứng của Brazil thì tất cả đều tăng trong 9 tháng năm nay, cho thấy xu hướng mở rộng quy mô sản phẩm, đặc biệt là đối với các quốc gia Hồi giáo, châu Á và châu Mỹ.