Do các ca nhiễm coronavirus gia tăng ở Ấn Độ, giá tôm thẻ chân trắng ở bang này đã giảm mạnh trong tuần 17, vì nhiều nông dân lo sợ về một đợt phong tỏa nữa, rút kinh nghiệm năm ngoái, đã tiến hành thu hoạch sớm một phần sản lượng và bán hạ giá.
Trong tuần 17, giá tôm tất cả các kích cỡ ở Andhra Pradesh giảm 20 - 25 INR (~ 0,30 USD) xuống mức thấp nhất trong 6 tháng.

Bộ Thủy sản đã ban hành giá chuẩn là 200 INR/kg tôm cỡ 100 con, 230 INR cho tôm cỡ 80 con và 280 INR cho tôm cỡ 60 con…và các mức giá cụ thể cho tôm cỡ lớn hơn.
Một hội nghị trực tuyến mới được tổ chức, trong đó các đại diện ngành thủy sản nhấn mạnh rằng một số người mua đã " lợi dụng Covid gây ra hoảng loạn", ép nông dân thu hoạch sớm và tìm cách giảm giá, mặc dù giá xuất khẩu không thay đổi. Vì vậy, người mua sẽ bị xử lý nếu mua tôm dưới mức giá chuẩn.
Hiện tại, Andhra Pradesh là bang duy nhất có biến động thu hoạch nhiều hơn. Các bang khác, chẳng hạn như Gujarat, chỉ có biến động nhỏ về giá. Nhìn chung, lượng nguyên liệu đưa ra thị trường tăng cao do sự hoảng loạn đột ngột sau khi giá giảm.
Một nguồn tin chế biến tôm cho biết, một vài nhà máy của họ ở bang Kerala nằm trong khu vực cấm đã tạm thời bị đóng cửa.
Manoj Sharma, Giám đốc Nuôi trồng thủy sản của công ty Mayank có trụ sở tại Gujarat, cho biết dự kiến nguồn cung sẽ giảm mạnh vào cuối năm nay, hiện chỉ có khoảng 20-30% nông dân thả nuôi để thu hoạch vào tháng 6 và tháng 7.

Nguồn: Vasep/undercurrentnews