Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.431

Trừ lùi: -75

Đắk Lăk

32.800

+100

Lâm Đồng

32.300

+100

Gia Lai

32.900

+100

Đắk Nông

32.700

+100

Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Thị trường cà phê trong nước đảo chiều tăng nhẹ theo diễn biến của thị trường robusta thế giới. Cụ thể, giá thấp nhất ở 32.300 đồng/kg tại Lâm Đồng, và cao nhất ở 32.900 đồng/kg tại Gia Lai. Giá cà phê xuất khẩu loại 2, tỷ lệ đen vỡ 5% tại cảng TP.HCM giao dịch ở mức 1.431 USD/tấn, trừ lùi 75 USD/tấn.

 

Giá cà phê nội địa trồi sụt thất thường trong mấy phiên giao dịch vừa qua và nhìn chung là có xu hướng tăng lên.

 

Trên báo Tin Tức, ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam cho biết, có nguồn tin cho rằng cà phê ở Việt Nam và Braxin được mùa nên đẩy giá cà phê giảm sâu. Bên cạnh đó, việc Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất đồng USD, làm cho đồng USD mạnh lên cũng khiến giá hàng hóa nông sản giảm đi, trong đó có cà phê.

 

Ông Vinh cho biết, Hiệp hội đã trao đổi thông tin với phía Braxin và được thông báo rằng, năm nay Braxin không hẳn được mùa, sản lượng chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái. Còn Việt Nam cũng không được mùa, mưa sớm đã ảnh hưởng tới sản lượng cà phê của Việt Nam. Sản lượng năm nay ước tính 1,6 triệu tấn (giảm so với năm ngoái), bên cạnh đó còn hàng tạm nhập tái xuất, hàng tồn kho nhưng không nhiều.

 

Tuy nhiên, theo ông Vinh, mặc dù giá cà phê quốc tế giảm nhưng giá cà phê trong nước lại có xu hướng tăng. Trước diễn biến phức tạp này, Hiệp hội Cà phê Ca cao đã báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Dự kiến, trong thời gian tới nhóm G20 (20 Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn nhất cả nước) sẽ nhóm họp để tìm giải pháp. Bên cạnh đó, ông Vinh cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ có cuộc họp ở Lâm Đồng để bàn về các giải pháp đối với cây cà phê và tìm giải pháp chế biến sâu.