Tuy nhiên, giao dịch thưa thớt, do các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi cuộc trưng cầu dân ý của Anh, về việc có nên ở lại EU không.

Yếu tố cơ bản

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su giao kỳ hạn tháng 11 tăng 0,7 yên, hoặc 0,5%, lên 156,4 yên (tương đương 1,49 USD)/kg, sau khi đạt mức cao 158 yên/kg, mức cao nhất kể từ ngày 8/6.

Thủ tướng Anh, ông David Cameron và những người theo chủ trương nghi ngờ, phản đối EU, đã thực hiện cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU, với kết quả chưa rõ ràng.

Xu hướng các công ty lớn nhất châu Á tăng lên mức cao nhất trong 1 năm trong quý II/2016, được hỗ trợ bởi dấu hiệu, nền kinh tế Trung Quốc đang dần ổn định.

Tin tức thị trường

Đồng yên giảm 0,3% so với đồng đô la Mỹ, xuống còn 104,41 yên vào đầu phiên giao dịch hôm thứ năm (23/6), với cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, có sự lệch nhẹ rời khỏi EU. Một đồng yên suy yếu khiến tài sản mua bằng đồng yên Nhật Bản đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản tăng 0,4% phiên hôm thứ năm (23/6), sau khi chứng khoán phố Wall giảm trong phiên giao dịch trước đó.

Giá dầu giảm hơn 1% phiên hôm thứ tư (22/6), sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy, dự trữ thấp hơn so với dự kiến và các nhà đầu tư lo ngại cuộc bỏ phiếu sắp tới của Anh, về việc có ở lại EU không.

Nguồn: VITIC/Reuters           

 

Nguồn: Vinanet