Hợp đồng dầu cọ giao tháng 12/2022 trên sàn Bursa Malaysia đầu phiên giao dịch tăng mạnh 138 ringgit, tương đương 3,77% lên mức 3.803 ringgit (809,67 USD)/tấn. Thời điểm nghỉ giữa ngày, hợp đồng kỳ hạn này ở mức 3.796 ringgit (808 USD)/tấn. Tính chung cả tuần, giá dầu cọ đã giảm 1%.
Đồng ringgit đã giảm 0,15% so với đồng USD, khiến cho hàng hoá được định giá bằng đồng tiền này rẻ hơn đối với những người mua bằng đồng ngoại tệ.
Hiệp hội chiết xuất dung môi Ấn Độ cho biết, nhập khẩu dầu cọ của Ấn Độ trong tháng 9/2022 đã tăng lên mức cao nhất trong một năm, do nhu cầu mạnh mẽ trước mùa lễ hội cao điểm và giảm giá mạnh so với các loại dầu cạnh tranh.
Mitesh Saiya, Giám Đốc giao dịch tại công ty thương mại Kantilal Laxmichand & Co cho biết, mưa gió mùa ở Indonesia và Malaysia sẽ gây áp lực lên sản xuất, do lũ lụt từ tháng 11 đến tháng 1 năm tới có thể làm giảm chất lượng dầu cọ thô.
Trên sàn Đại Liên, giá dầu đậu tương tăng 1,3%, giá dầu cọ tăng 0,2%. Giá đậu tương trên sàn Chicago tăng 0,5%, kéo dài đà tăng 3 phiên liên tiếp. Giá dầu cọ chịu ảnh hưởng bởi giá dầu có liên quan khi cạnh tranh thị phần trên thị trường dầu thực vật toàn cầu.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters