Hợp đồng dầu cọ giao tháng 10/2022 trên sàn Bursa Malaysia đầu phiên giao dịch giảm 163 ringgit, tương đương 4,01% xuống 3.897 ringgit (880,58 USD) /tấn. Thời điểm nghỉ giữa ngày, hợp đồng kỳ hạn này ở mức 3.843 ringgit (862,82 USD)/tấn.
Indonesia sẽ giữ nguyên yêu cầu bán hàng trong nước đối với dầu cọ xuất khẩu để giữ giá dầu ăn trong nước ở mức phải chăng, tuy nhiên hạn ngạch đối với các lô hàng xuất khẩu sẽ được nới lỏng hơn nữa.
Nhà sản xuất lớn nhất thế giới sẽ cho phép các nhà xuất khẩu tăng gấp 9 lần lượng bán trong nước theo quy tắc bán hàng nội địa, như một phần của các biện pháp nhằm giảm lượng tồn kho dầu cọ đang ở mức cao.
Nước này đã hạ giá tham chiếu dầu cọ thô xuống 872,27 USD/tấn, có hiệu lực từ ngày 1 – 15/8/2022. Điều này sẽ làm giảm thuế xuất khẩu, khiến giá trở nên hấp dẫn hơn so với giá dầu cọ của Malaysia.
Giá đậu tương trên sàn Chicago giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tuần, sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy tình trạng cây trồng được cải thiện nhẹ, làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung.
Giá dầu giảm do số liệu sản xuất yếu tại một số nước gây áp lực lên triển vọng nhu cầu, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp trong tuần này của OPEC và các đồng minh về nguồn cung. Dầu giảm giá khiến cọ trở thành một lựa chọn kém hấp dẫn hơn cho nguyên liệu dầu diesel sinh học.
Trên sàn Đại Liên, giá dầu đậu tương giảm 1,9%, giá dầu cọ giảm 1,7%. Trên sàn Chicago, giá dầu đậu tương giảm 3,3%. Giá dầu cọ chịu ảnh hưởng bởi giá dầu có liên quan khi cạnh thị phần trên thị trường dầu thực vật toàn cầu.
Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá dầu cọ có thể giảm xuống 3.857 ringgit/tấn, do đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 4.085 ringgit/tấn.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters