Dầu thô Brent tăng 62 cent, tương đương 0,7%, lên 94,32 USD, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 71 cent, tương đương 0,8%, ở mức 90,87 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 4% so với một tuần trước.
Sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong tháng 8, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau đại dịch COVID-19 đang ổn định.
Dữ liệu từ Cục Quốc gia công bố hôm thứ Sáu cũng cho thấy công suất chế biến của nhà máy lọc dầu đã tăng lên mức kỷ lục 64,69 triệu tấn trong tháng 8, tăng 19,6% so với một năm trước đó và tương đương 15,23 triệu thùng mỗi ngày (bpd).
Sản lượng tinh chế tăng do các nhà chế biến Trung Quốc duy trì tốc độ hoạt động cao để đáp ứng nhu cầu trong mùa hè và tận dụng lợi nhuận tăng cường để xuất khẩu sang châu Á.
Công suất lọc dầu kỷ lục của Trung Quốc đang diễn ra do việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn là Nga và Saudi Arabia đang làm gia tăng lo ngại về nguồn cung. Những lo ngại về nguồn cung đã đẩy cả Brent và WTI lên mức cao nhất kể từ tháng 11.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết việc cắt giảm sản lượng dầu kéo dài của Saudi Arabia và Nga sẽ dẫn đến thâm hụt thị trường trong quý IV.

Nguồn: VITIC/Reuter