Giá dầu duy trì yếu hôm thứ tư (3/8), với giá dầu thô Mỹ dưới 40 USD/thùng và dầu Brent dưới 42 USD/thùng, do dư cung nhiên liệu và tăng trưởng kinh tế chậm chạp gây áp lực lên thị trường. Mặc dù giá dầu được sự hậu thuẫn từ đồng đô la Mỹ suy yếu.

Giá dầu thô WTI kỳ hạn tại Mỹ giao dịch ở mức 39,54 USD/thùng, giảm nhẹ so với mức đóng cửa và dưới ngưỡng 40 USD/thùng – lần đầu tiên – kể từ tháng 4, trong phiên giao dịch trước đó.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn không giữ được mức 42 USD/thùng, giao dịch ở mức 41,77 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết, đồng đô la Mỹ suy yếu, trong đó giảm 2,5% về trị giá so với 1 giỏ tiền tệ dẫn đầu khác kể từ mức cao tháng 7, khiến thị trường dầu được hậu thuẫn, bởi nhập khẩu nhiên liệu rẻ hơn đối với các quốc gia sử dụng tiền tệ khác, đẩy nhu cầu gia tăng.

Tuy nhiên, giá dầu sẽ chịu áp lực suy giảm trong ngắn hạn, do nguồn cung gia tăng, bao gồm từ Libya, dự trữ dầu thô và sản phẩm tinh chế tăng cao, cũng như triển vọng nhu cầu không chắc  chắn.

Sự suy yếu trong thị trường nhiên liệu cũng được thấy trong thị trường physical, với Abu Dhabi National Oil Co (ADNOC) cho biết, hãng cắt giảm giá bán hồi tháng 7 đối với giá dầu thô Murban hợp đồng benchmark xuống còn 44,6 USD/thùng.

Morgan Stanley cho biết, triển vọng nền kinh tế suy yếu: “Chúng tôi dự kiến tăng trưởng toàn cầu sẽ giảm xuống dưới mức ước tính”.

Thị trường dầu giảm bởi dư cung bắt đầu trong lĩnh vực dầu thô trong hơn 2 năm qua và điều đó đã lan sang các sản phẩm dầu tinh chế.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet