Cụ thể, gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ có giá 354 - 360 USD/tấn, thấp nhất kể từ giữa tháng 8, so với mức 359 – 364 USD/tấn trước đó một tuần.
Reuters dẫn lời một nhà xuất khẩu có trụ sở tại Kakinada, Andhra Pradesh cho biết: "Người mua đang trì hoãn việc mua hàng vì giá đã giảm trong vài tuần qua. Họ đang kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa".
Trong khi đó, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam cũng giảm xuống còn 425 - 430 USD/tấn từ mức 430- 435 USD/tấn một tuần trước đó.
Một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Giá giảm theo xu hướng giảm chung (cùng các nước xuất khẩu khác), bao gồm Ấn Độ và Pakistan”.
Tuy nhiên, nguồn cung trong nước giảm nhiều khả năng sẽ ngăn giá tiếp tục giảm trong những tuần tới, bởi vụ thu hoạch tiếp theo dự kiến sẽ vào khoảng cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.
Tại Thái Lan, gạo 5% tấm giá tuần qua tăng lên 385- 395 USD/tấn, từ mức 377- 383 USD/tấn của tuần trước đó, do đồng baht tăng so với USD và nhu cầu mạnh lên sau khi giá gạo Thái giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017.
Các thương nhân cho biết, chi phí logistics cao đã ảnh hưởng đến lĩnh vực xuất khẩu nói chung của Thái Lan, qua đó cũng ảnh hưởng đến doanh số bán gạo.
"Nhu cầu đã dần được cải thiện do giá trong nước tuần trước giảm, nhưng chi phí vận chuển vẫn cao, cản trở hoạt động giao dịch”, Reuters dẫn lời một thương nhân ở Bangkok cho biết.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC (theo Reuters)