Giá heo hơi hôm nay 25/9 tại miền Bắc
Thị trường heo hơi miền Bắc không có biến động mới so với hôm qua. Trong đó, các địa phương gồm Yên Bái, Lào Cai, Hà Nội và Tuyên Quang cùng giữ ở mức 56.000 d/kg - giá heo thấp nhất khu vực hiện nay. Tại Bắc Giang, Thái Bình và Hưng Yên, thương lái tiếp tục thu mua tại mức 58.000 đ/kg - cao nhất khu vực miền Bắc. Như vậy, giá lợn hơi miền Bắc ngày 25/9/2023 đang giao dịch ở mức 56.000 - 58.000 đ/kg.
Giá heo hơi hôm nay 25/9 tại miền Trung
Thị trường heo hơi miền Trung và Tây Nguyên duy trì ổn định so với hôm qua. Cụ thể, 57.000 đ/kg là mức giá heo cao nhất khu vực hiện nay, và đang được ghi nhận tại Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các địa phương khác giữ ở mức 55.000 - 56.000 đ/kg. Như vậy, giá lợn hơi Miền Trung và Tây Nguyên ngày 25/9/2023 thu mua quanh mức 55.000 - 57.000 đ/kg.
Giá heo hơi hôm nay 25/9 ở miền Nam
Thị trường heo hơi miền Nam tiếp tục đi ngang so với hôm qua. Theo đó, Cà Mau tiếp tục là địa phương có mức giá heo cao nhất khu vực hiện nay, neo tại mức 58.000 đ/kg. Các địa phương khác không có biến động mới, thu mua ở khoảng giá 55.000 - 57.000 đ/kg. Như vậy, giá lợn hơi miền Nam ngày 25/9/2023 đang giao dịch trong khoảng 55.000 - 58.000 đ/kg.
Phát hiện 2 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối tại Thái Nguyên
Sáng ngày 23/9, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu toàn bộ Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 2 có mặt và tiến hành kiểm tra đột xuất gian hàng kinh doanh thị lợn trong chợ Đông Quang.
Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận các sản phẩm từ thịt lợn được bà Qu. bày bán tại ki-ốt trong chợ Đồng Quang không có dấu kiểm dịch đủ điều kiện đảo bảo an toàn thực phẩm trước khi lưu thông ra thị trường.
Bà Qu. cũng không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa đang kinh doanh tại quầy hàng. Tổng số lượng hàng hóa tại thời điểm này khoảng xấp xỉ 1 tấn.
Tại khu vực tầng 2 - nơi lưu chứa hàng của chợ Đồng Quang, lực lượng chức năng phát hiện 15 thùng xốp và 5 tủ bảo ôn thuộc sở hữu của bà Qu. đều chứa trữ thịt, các sản phẩm từ thịt lợn và một số sản phẩm khác đã để đông lạnh nhiều ngày, không thời hạn, đang có dấu hiệu ôi thiu, có mùi khó chịu, biến đổi màu sắc và hình dạng ban đầu.
Theo nhận định của cơ quan thú y, các cá thể lợn có thể đã chết trước khi vào lò mổ vì biểu hiện một lượng lớn bì trong các tủ bảo ôn còn nguyên lông lá do không được cạo rửa sạch sẽ trước khi giết mổ.
Theo Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2, rất khó có thể phát hiện ra địa điểm chứa trữ hàng hóa trên, bởi khu vực này chủ yếu dành cho các tiểu thương, những người ngoài và người tiêu dùng "không phận sự" đều "miễn vào". Tổng số lượng hàng hóa trong các thùng xốp và tủ bảo ôn khoảng 2 tấn.
Qua quá trình đấu tranh, bà Qu. cho biết, số hàng hóa trên được bà mua lại từ nhiều nguồn khác nhau để kinh doanh kiếm lời. Bà Qu. không xuất trình và chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên.
Ngay trong đêm 23/9, toàn bộ hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy tại Bãi rác Đá Mài, xóm Hồng Thái, xã Tân Cương. Theo quy định của pháp luật, đối với hành vi vi phạm trên, mức phạt mà cơ sở vi phạm phải nộp khoảng trên 100 triệu đồng.

Nguồn: nongnghiep.vn