Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc
Cụ thể, tại tỉnh Hưng Yên giá heo hôm nay ở mức cao nhất toàn miền 54.000 đồng/kg. Các địa phương như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định ở mức 52.000 - 53.000 đồng/kg. Còn tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Tuyên Quang giá heo hơi được thu mua với mức thấp hơn 51.000 đồng/kg. Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 51.000 - 54.000 đồng/kg.
Bà Nguyễn Thị Phương, chủ một hộ nuôi ở Hòa Bình tính toán: “Giá heo hơi phải khoảng 60.000 đồng/kg thì người nuôi mới có lãi. Thời gian gần đây giá heo hơi tăng lên một chút nhưng vẫn còn thấp và không mang tính ổn định. Điều này khiến người chăn nuôi rất phân vân không biết có nên tái đàn hay không, sợ ít ngày nữa giá lại sụt giảm”.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Vụ ở thôn 5, xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết, trước đây trong chuồng gia đình ông lúc nào cũng có hơn 200 con heo. Trong 3 năm từ cuối 2016 đến gần hết năm 2019, gia đình ông đã mất trắng 1,5 tỷ đồng vì nuôi heo do dịch bệnh, giá heo hơi xuống thấp.
Ông Nguyễn Văn Chinh, Quản lý Chợ đầu mối gia súc, gia cầm Hà Nam chia sẻ: Giá heo hơi tại chợ duy trì ở mức thấp trong khoảng 7 - 8 tháng nay. Yếu tố quan trọng nhất là sức mua của thị trường rất hạn chế. Các cơ sở giết mổ về mua heo thịt tại chợ đều giảm, chỉ còn 50 - 60% số lượng so với trước. Theo ông Chinh, những ngày gần đây, giá heo hơi có dao động, nhưng chỉ tăng 1 - 2 giá nhỏ không đáng kể. Thông tin trên Chính Phủ, ngành nông nghiệp cũng chỉ ra rằng, phát triển được lĩnh vực trong giai đoạn khó khăn của kinh tế hiện nay cũng cho thấy sứ mệnh của ngành nông nghiệp không chỉ giải quyết vấn đề tăng trưởng mà còn mang tính chất bao trùm cho hàng chục triệu nông dân và cư dân ở nông thôn với hàng chục triệu lao động ở khu vực nông nghiệp, dịch vụ.
"Vai trò của nông nghiệp nằm trong một cấu trúc chung về kinh tế lẫn xã hội. Nhiều khi nếu chúng ta chỉ tiếp cận qua những con số tăng trưởng thì chúng ta không thấy được tác động của ngành với xã hội", Bộ trưởng Lê Minh Hoan phân tích.
Giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên
Cụ thể, tại tỉnh Lâm Đồng, Bình Định giá heo hơi được thu mua với mức 54.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đạt mức 53.000 đồng/kg. Trong khi tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận giá heo ở mức 52.000 đồng/kg. Tại tỉnh Quảng Bình giá heo hơi đang ở mức thấp nhất toàn miền 51.000 đồng/kg. Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 51.000 - 54.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tại miền Nam
Cụ thể, tại tỉnh Đồng Nai, Long An, Cà Mau, Vũng Tàu, Trà Vinh, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp giá heo hơi ở mức 53.000 - 54.000 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang được thu mua với mức 51.000 - 52.000 đồng/kg. Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 51.000 - 54.000 đồng/kg.

Nguồn: tieudung.vn