Trong đó, riêng tháng 3/2023xuất khẩu thịt lợn (gồm cả tươi sống và chế biến) đạt 106,9 nghìn tấn,tương đương 248,9 triệu USD, tăng 16,9% về khối lượng và tăng 30,8% về kim ngạch so với tháng 3/2022.
Ông Ricardo Santin - chủ tịch của ABPA cho rằng, chi phí sản xuất trên thế giới tăng, cùng với tác động của các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số nước sản xuất thịt lợn, đã góp phần làm tăng nhu cầu đối với sản phẩm thịt của Brazil. Dự báo năm 2023xuất khẩu thịt lợn của Brazil có xu hướng tăng cao.
Quý I/2023 Brazil xuất khẩu thịt lợnchủ yếu sang Trung Quốc, đạt 109,6 nghìn tấn, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2022; Xuất khẩu sang Chile đạt 21,3 nghìn tấn (tăng 96,8%), Philippines 17,8 nghìn tấn (tăng 8%), Singapore 15,9 nghìn tấn (tăng 25,8%) và Nhật Bản 7,2 nghìn tấn (tăng 36,9%).
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, Brazilđã lần đầu tiên xuất khẩu sangthị trường Mexico. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của Dịch tả lợn châu Phi ở Trung Quốc và Philippines nên xuất khẩu của Brazil chỉ giữ ở mức trên 100.000 tấn mỗi tháng.