Giá LNG trung bình giao tháng 8 tại Đông Bắc Á đạt 14 USD/mmBTU, tăng 1,50 USD so với tuần trước.

Đây là mức giá giao ngay cao nhất vào thời điểm này trong năm, kể từ năm 2013.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng đang ở mức cao nhất trong nhiều năm, với nhiệt độ cao thúc đẩy nhu cầu phát điện điều hòa không khí và do các thương nhân ở một số khu vực bổ sung dự trữ trước mùa đông.
Nhu cầu từ Mỹ latinh cũng ổn định do hạn hán ảnh hưởng đến thủy điện của Brazil, thúc đẩy nhập khẩu LNG của nước này.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Mỹ giảm vào thứ sáu (2/7), giá giảm từ mức cao nhất trong 30 tháng trước kỳ nghỉ lễ 4/7, do dự báo thời tiết bớt nóng hơn và nhu cầu thấp hơn trong 2 tuần tới do với dự kiến trước đó.
Sau khi tăng trong 8 ngày, giá khí tự nhiên giao sau giảm 5 US cent tương đương 1,4% xuống 3,611 USD/mmBTU.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí tại 48 bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 87,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 7, Con số đó so với mức trung bình là 92,2 bcfd vào tháng 6 và mức cao nhất mọi thời đại là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí trung bình, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 93,3 bcfd trong tuần này xuống 89,9 bcfd vào tuần tới khi kỳ nghỉ lễ ngày 4 tháng 7 của Mỹ và thời tiết ôn hòa cắt giảm việc sử dụng điều hòa nhiệt độ, trước khi tăng lên 93,8 bcfd trong hai tuần khi thời tiết trở nên nóng hơn theo mùa. Dự báo cho tuần tới thấp hơn một chút so với dự báo của Refinitiv vào thứ Năm.
Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đạt trung bình 10,9 bcfd cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 10,1 bcfd vào tháng 6 nhưng vẫn thấp hơn mức kỷ lục 11,5 bcfd trong tháng 4.
 

Nguồn: VITIC/Reuters